Tag: Silicon Valley

SVB đi đâu, về đâu?

Việc các bên khác mua lại Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) được coi là "kết quả tốt nhất" sau sự sụp đổ của ngân hàng này. Chính phủ Mỹ cũng đã can thiệp bằng các biện pháp khẩn cấp.

Ngân hàng lớn nhất sụp đổ kể từ năm 2008 tại Mỹ

Cơ quan chức năng bang California đã đóng cửa Ngân hàng Silicon Valley, đánh đấu sự sụp đổ lớn thứ hai của một tổ chức tài chính trong lịch sử Mỹ và lớn nhất kể từ năm 2008, sau khi ngân hàng này báo thua lỗ 1,8 tỉ USD và khách hàng ồ ạt rút tiền.

Dân công nghệ từ “thung lũng” lên núi cao

TTCT - Từ đỉnh cao xuống vực sâu là cách nói quá phổ biến, nhưng người lao động của các hãng công nghệ lại rời “thung lũng” để lên núi cao.

Các tỉ phú công nghệ Silicon Valley tìm gì ở Việt Nam?

TTO - Một nhóm tỉ phú công nghệ từ Silicon Valley đến Việt Nam trong một lịch trình gặp gỡ các nhà lãnh đạo TP.HCM và Việt Nam, cũng như "ra mắt" giới startup Việt Nam. Họ đang tìm hiểu gì?

TP.HCM đề nghị trung tâm khởi nghiệp kiểu 'Silicon valley' ở Nhật hợp tác

TTO - Trung tâm Startup Cafe, một Silicon Valley kiểu Nhật ưu tiên hỗ trợ những nhà khởi nghiệp công nghệ và đã có 1 người Việt thành công nhờ đó.

Startup Mỹ đến Việt Nam

TTO - Nằm trong xu thế phát triển môi trường khởi nghiệp VN, nhiều startup Mỹ đã chọn VN để làm văn phòng, phát triển các dự án sản phẩm của mình, tận dụng nguồn lao động chất lượng, giá cạnh tranh.

Khởi nghiệp trong lòng nước Mỹ - Kỳ 4: 'Đồi Silicon'

TTO - Năm 2016, Austin, thủ phủ của bang Texas, đã soán ngôi của Silicon Valley ở California để trở thành thành phố khởi nghiệp số 1 của nước Mỹ.

Công ty thiết bị mạng trả lương cao nhất Thung lũng Silicon

TTO - Trang Glassdoor đã đã sàng lọc từ hàng ngàn bản báo cáo về lương được công bố trên các website từ tháng 3-2015 đến tháng 3-2016 để tìm ra những công ty trả lương cao nhất Thung lũng Silicon, Mỹ.

Việt Nam: Thung lũng Silicon mới của châu Á

TTO - Đầu tư FDI, dân số trẻ và làn sóng start-up (khởi nghiệp), Việt Nam được tạp chí công nghệ PCMag đánh giá là "Thung lũng Silicon của châu Á".

BMW và Caddilac đánh vào "đồn địch" Tesla

TTO - Tháng 8-2014, BMW ghi điểm ấn tượng khi trao chìa khóa chiếc xe thể thao lai điện BMW i8 136.000 USD đầu tiên cho vị khách đặc biệt - cựu giám đốc điều hành Apple Tony Fadell.