Tag: siêu bom

Vũ khí hạt nhân và 'bóng ma ngày tận thế' - Kỳ 3: Báo động hạt nhân khủng khiếp lúc 3h sáng

Thế giới đã có lúc ở thế "ngàn cân treo sợi tóc" khi Mỹ cảnh báo hàng ngàn tên lửa đạn đạo liên lục địa Liên Xô đang phóng về hướng Mỹ. Hóa ra máy tính đã cảnh báo sai!

Vũ khí hạt nhân và 'bóng ma ngày tận thế' - Kỳ 2: 'Siêu bom' hạt nhân 100 megaton kiểu Mỹ

Theo nhiều tài liệu giải mật của Mỹ, trong một thời gian dài các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu "siêu bom" hạt nhân với sức công phá lên đến 100 megaton, tức gấp đôi sức nổ bom Tsar Bomba của Liên Xô.

Vũ khí hạt nhân và 'bóng ma ngày tận thế' - Kỳ 1: Liên Xô từng phát triển 'siêu bom' thế nào?

Vào thời Chiến tranh lạnh, Mỹ và Liên Xô (cũ) đã từng ráo riết chạy đua chế tạo "siêu bom" hạt nhân.

Audio 15-4: ​Bán đảo Triều Tiên căng như dây đàn

TTO - Ông Võ Kim Cự “vi phạm nghiêm trọng”, nghỉ hưu non chưa chắc có lợi, nắng gay gắt, bệnh gia tăng, màn thị uy “siêu bom” của ông Trump, bán đảo Triều Tiên căng như dây đàn... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

​Mỗi quả ‘bom mẹ’ của Mỹ giá bao nhiêu?

TTO - Truyền thông Mỹ cho rằng mỗi quả bom GBU-43B loại Mỹ vừa thả xuống Afghanistan có giá khoảng 16 triệu USD, nhưng sự thật có thể không phải như vậy.

Bom 16 triệu đô của Mỹ diệt 36 chiến binh IS

TTO - Theo thông tin mới nhất, “mẹ của các loại bom” mà Mỹ đã lần đầu tiên sử dụng tại Afghanistan ngày 13-4 đã tiêu diệt được 36 chiến binh khủng bố IS..

​Mỹ thả ‘siêu bom’ xuống Afghanistan dằn mặt Triều Tiên? 

TTO - Lần đầu tiên trong lịch sử, Mỹ dùng loại bom GBU-43B, vũ khí phi hạt nhân lớn nhất từng được sử dụng để tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Afghanistan. 

Không quân Mỹ trang bị siêu bom

TTO - Không quân Mỹ ngày 15-11 tuyên bố đã được bổ sung một loại bom mới nặng 15 tấn để tấn công các mục tiêu dưới lòng đất.