Tag: Sewol

Xác phà Sewol đang về bến cảng 

TTO - Bộ Hàng hải Hàn Quốc cho biết xác phà Sewol đã được trục vớt thành công và sẽ bắt đầu hành trình cuối cùng đến bến cảng phục vụ cho cuộc điều tra cũng như tìm kiếm các thi thể còn mất tích.

Tòa tối cao Hàn Quốc tuyên trưởng phà Sewol tội giết người

TTO - Ngày 12-11, Tòa án Tối cao Hàn Quốc ra phán quyết khẳng định thuyền trưởng phà Sewol đã phạm tội giết người khi làm phà chìm khiến hơn 300 hành khách thiệt mạng.

​Hàn Quốc công bố kế hoạch vớt phà Sewol

TTO - Ngày 22-4, Chính phủ Hàn Quốc công bố kế hoạch trục vớt phà Sewol, một năm sau thảm họa khiến 304 người thiệt mạng.

​Chùm ảnh người Hàn Quốc đội mưa tưởng niệm thảm họa Sewol

TTO - Ngày 16-4, bất chấp trời mưa nặng hạt, hàng nghìn người Hàn Quốc đã đến sảnh tưởng niệm ở thành phố Ansan để tưởng nhớ các nạn nhân của thảm họa chìm phà Sewol diễn ra đứng một năm trước.

Một năm thảm họa chìm tàu Sewol: nỗi đau và giận dữ

TTO - Ngày 16-4, đất nước Hàn Quốc đánh dấu một năm ngày xảy ra thảm họa chìm phà Sewol khiến 304 người thiệt mạng. Nỗi đau và cơn giận dữ của gia đình các nạn nhân leo thang.

"Nỗi đau Sewol" sau một năm

TTO - Ngày 15-4, hơn 100 người thân của các nạn nhân vụ đắm phà Sewol đã ra biển thả hoa tưởng niệm một năm thảm họa khiến hơn 304 người thiệt mạng.

​Người nhà nạn nhân phà Sewol đụng độ với cảnh sát

TTO - Ngày 11-4, người nhà các nạn nhân thảm họa phà Sewol đã đụng độ với cảnh sát ở thủ đô Hàn Quốc khi diễu hành đến phủ tổng thống để biểu tình.

​Trục vớt phà Sewol tốn 110 triệu USD

TTO - Ngày 8-4, chính quyền Hàn Quốc cho biết chiến dịch trục vớt phà Sewol sẽ tốn kém tới 110 triệu USD.

​Hàn Quốc xem xét trục vớt phà Sewol

TTO - Ngày 6-4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye cam kết sẽ xem xét việc trục vớt phà Sewol như yêu cầu của nhiều bậc phụ huynh bị mất con trong thảm họa một năm trước.

Cạo đầu biểu tình đòi điều tra thảm họa phà Sewol

TTO - Ngày 2-4, khoảng 50 phụ huynh của các học sinh thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol cạo trọc đầu đi biểu tình ở trung tâm thủ đô Seoul để đòi chính phủ phải mở cuộc điều tra độc lập thảm họa này.