Tag: SenkakuĐiếu Ngư

Ông Trump đổi chiều, tuyên bố tôn trọng chính sách ‘Một Trung Quốc’

TTO - Động thái này của ông Trump xem như chấm hết cho những lo ngại về mối quan hệ lạnh nhạt giữa Mỹ và Trung Quốc gần đây, báo New York Times ngày 10-2 nhận xét.

Trung Quốc tuần tra biển Hoa Đông, cứng rắn hay đòn gió?

TT - Quân đội Trung Quốc mới đây tiếp tục phô diễn sức mạnh trên biển Hoa Đông với việc gửi máy bay ném bom tuần tra rất xa về phía tây Thái Bình Dương.

Tàu Trung Quốc chìm gần Senkaku/Điếu Ngư

TT - Chính quyền Tokyo tuyên bố đã gửi máy bay và tàu hải quân đến giải cứu một chiếc tàu Trung Quốc bị chìm ở vùng biển phía bắc quần đảo tranh chấp giữa hai nước vào hôm qua.

Mỹ tái cam kết bảo vệ Nhật

TTO - Tại cuộc gặp thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại Tokyo hôm nay 5-4, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã tái cam kết với thủ tướng Nhật rằng Washington sẽ bảo vệ an ninh cho Nhật, trong bối cảnh tranh chấp lãnh thổ giữa nước này với Trung Quốc về quần đảo Senkaku/Điếu Ngư vẫn chưa hạ nhiệt.

Nhật đòi thuyền trưởng Trung Quốc bồi thường

TT - Hôm qua, Bộ trưởng giao thông và xây dựng Nhật Bản Akihiro Ota cho biết sẽ tiến hành vụ kiện yêu cầu một thuyền trưởng của Trung Quốc bồi trường vụ va chạm tàu tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư hồi năm 2010.

Giới ngoại giao Trung Quốc tấn công Nhật Bản

TTO - Ngày 13-1, các nhà ngoại giao và chuyên gia kỳ cựu của Trung Quốc cảnh cáo Nhật Bản đang phá hoại trật tự thế giới thời hậu chiến, khi Tokyo đang ra sức vận động hành lang nhằm tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế chống lại Trung Quốc trong tranh chấp chủ quyền ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Nhật tìm ủng hộ của Pháp về đảo tranh chấp

TT - Hôm 9-1, Pháp và Nhật cam kết tăng cường các mối quan hệ quân sự, trong bối cảnh Tokyo đang tranh thủ sự ủng hộ của Paris trong cuộc chiến tranh chấp trên biển Hoa Đông với Trung Quốc, vốn đang xuất hiện những căng thẳng mới.

Nhật, Trung cùng gọi nhau là "chúa tể hắc ám Voldermort"

TTO - Nhật và Trung Quốc chỉ trích nhau là “chúa tể hắc ám Voldermort” (nhân vật phản diện tàn bạo trong loạt truyện Harry Potter) trên báo chí Anh quốc.

Nhật cứu người Trung Quốc rớt xuống vùng biển tranh chấp

TTO - Ngày 2-1, Lực lượng tuần duyên Nhật Bản đã giải cứu thành công một người đàn ông Trung Quốc vì đã cố đáp khinh khí cầu xuống đảo Uotsuri (thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư) nhưng bất thành.

Nhật phê chuẩn chiến lược an ninh mới

TT - Hôm qua, nội các Nhật Bản đã phê chuẩn chiến lược an ninh quốc gia mới với cam kết tăng cường quốc phòng nhằm đối phó với một Trung Quốc ngày càng mạnh bạo.