Tag: sâu răng

Mắc bệnh sâu răng và nha chu, cẩn thận mất răng

Hai bệnh lý về răng miệng nổi trội hiện nay đa số người Việt Nam gặp phải là sâu răng và nha chu, đây là nguyên nhân chính dẫn đến mất răng.

Chăm sóc răng miệng sao cho toàn diện?

Đánh răng 2 lần mỗi ngày nhưng vì sao vẫn có thể gặp phải các vấn đề răng miệng như sâu răng, viêm lợi…? Phải chăng bạn đã bỏ qua bước chăm sóc răng miệng quan trọng nào?

Không vô nhà vệ sinh kịp thì són tiểu là bệnh gì?

Chuyện khó nói này nhiều người đang mắc phải, và vô cùng bất tiện cho đời sống...

Tai nạn bất ngờ với kem đánh răng làm từ bò sữa

Kem đánh răng lại gây sâu răng? Tình huống này có thể xảy ra khi sắp tới đây, một nhãn hiệu sữa đặc có đường lâu đời sẽ tung ra sản phẩm dạng... tuýp.

Lỗ sâu răng to nhất thế giới

Nha sĩ nói với bệnh nhân: "Ông bị một lỗ sâu răng to nhất tôi từng thấy"

Vì sao bị sâu răng?

Sâu răng là những tổn thương ở tổ chức cứng của răng tạo thành lỗ trên bề mặt răng.

Ăn uống đồ có chất acid: nhai nuốt liền, đừng ngậm lâu

TTO - Uống các loại nước có chất acid như trà trái cây, nước trái cây, nước lọc có bổ sung vài lát trái cây chua tạo mùi… coi chừng bị hỏng men răng và hư răng.

​Thuốc nam điều trị chứng hôi miệng

Hôi miệng là một triệu chứng khá phổ biến ở nhiều người. Chứng này tuy ít gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại làm cản trở và gây ra mặc cảm trong giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày.

​Fluor trong ngừa sâu răng

Trong thiên nhiên, Fluor luôn ở trạng thái kết hợp với một chất khác như calci, phosphate hoặc ở trạng thái hòa tan trong nước với một lượng nhỏ Fluor.

Nhiều nguy cơ từ chuyện 'hảo ngọt'

TTO - Chuyện không mới nhưng các bác sĩ vẫn phải cảnh báo việc trẻ em và cả người lớn “hảo ngọt” khi các căn bệnh liên quan đến đồ ăn, thức uống có nhiều đường ngày càng gia tăng.