Tag: sau lũ

Quân đội, công an, thanh niên giúp dân dọn nhà cửa, trường học sau lũ

TTO - Ngày 3-12, ông Nguyễn Phi Long, chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng quân đội, công an, Đoàn thanh niên các cấp đến các địa phương bị ngập sâu do lũ lụt giúp đỡ người dân dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Nhanh chóng khôi phục chăn nuôi gia cầm sau lũ để tết không thiếu thực phẩm

TTO - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã huy động trên 1,1 triệu con giống gia cầm, 300.000 tấn thức ăn chăn nuôi và vắc xin để hỗ trợ cho nông dân miền Trung nhanh chóng khôi phục sản xuất để Tết Nguyên đán sẽ có sản phẩm.

Lo cho trẻ đến trường

TTO - Bão chồng bão, lũ chồng lũ trong suốt hai tháng qua đã khiến các tỉnh miền Trung tơi tả. Chưa kịp trở tay sau cơn bão số 5, các tỉnh từ Hà Tĩnh tới Quảng Ngãi lại phải mệt mỏi với những trận lũ chưa từng có.

Ấm lòng chuyện thầy trò cùng chia sẻ

TTO - Ngay từ khi nước lũ rút khỏi các trường học, nhiều đơn vị, cá nhân đã lập tức có mặt ở miền Trung. Trong các chuyến xe hàng hỗ trợ của các trường học ở Hà Nội và nhiều địa phương khác, phần lớn là sách vở, thiết bị học tập.

Trở lại trường, ai cũng lo toan

TTO - Hàng trăm trường học ở miền Trung oằn mình chịu đựng những trận bão lũ liên tiếp với thiệt hại rất lớn. Tái thiết hoạt động dạy học thế nào khi nhiều trường không còn bàn ghế, học sinh không còn sách vở?

Dựng lại cuộc sống sau lũ

TTO - Dựng lại cuộc sống, mong tiếng gà kêu lại sau vườn, con heo ụt ịt trong chuồng, tiếng bò kêu vang góc xóm. Những mong ước giản dị ấy đủ giúp người dân vùng lũ chiến đấu bằng tất cả sức mạnh của mình.

Sau lũ, đứng dậy chung tay tái thiết

TTO - Hôm qua (23-10), ngay sau khi nước vừa rút, tranh thủ thời tiết tạnh ráo, các tỉnh miền Trung dồn sức khắc phục thiệt hại do mưa lũ, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường.

Cảnh giác dịch bệnh sau lũ

TTO - Sau lũ, nếu không chú ý sẽ bùng phát các dịch lây qua nguồn nước như dịch tả, tiêu chảy cấp, thương hàn, viêm gan A, viêm gan E, viêm kết mạc, và các bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết...

Sách vở ướt, lúa thối mầm, người dân còn 'thất thần' sau lũ

TTO - Sáng 15-10, nước lũ bắt đầu rút dần ở vùng trũng huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị - rốn lũ của miền Trung.

Liêu xiêu những mái nhà ở Tràm Mé sau lũ

TTO - Ở thượng nguồn sông Son, làng Tràm Mé (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cách biệt với bên ngoài. Sau lũ, những ngôi nhà trống hoác, xiêu vẹo. Chủ nhân của nó lại là các bà mẹ đơn thân túng thiếu.