Tag: SARS

20 năm dịch SARS 2003 - 2023: Cuộc chiến chưa quên

Trên trang cá nhân, một bác sĩ Việt vừa có dòng tưởng nhớ thầy mình là ông Carlo Urbani, vị bác sĩ người Ý của Tổ chức Y tế thế giới tại Hà Nội, đã hy sinh trong cuộc chiến chống dịch SARS năm 2003.

Bác sĩ cảnh báo về dịch SARS ở Trung Quốc đã qua đời

Bác sĩ Jiang Yanyong, người đã cảnh báo mức độ nguy hiểm của SARS khi đại dịch càn quét Bắc Kinh năm 2003, vừa qua đời ở tuổi 91.

Trẻ em mắc COVID-19 dễ lây hơn người lớn

TTO - Nghiên cứu mới công bố xác nhận trẻ em ít bị nhiễm nhưng lại dễ lây cho người khác. Ngoài ra, trẻ em ít khi mắc bệnh nghiêm trọng dù có triệu chứng nhiễm y như người lớn.

Khi nào thì WHO điều tra xong dịch COVID-19 ở Trung Quốc?

TTO - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã gửi hai chuyên gia đến Trung Quốc để điều tra nguồn gốc của virus corona gây dịch COVID-19. Thế nhưng không rõ cả hai được Chính phủ Trung Quốc cho điều tra tới đâu, trong khi trước mắt họ phải cách ly 2 tuần.

Những đại dịch đã qua và sắp đến

TTO - Trận dịch kế tiếp sẽ sớm xảy ra, và chính ta là người đáng trách.

3 thay đổi của virus corona

TTO - Hôm qua, 7-5, là ngày thứ 21 Việt Nam không ghi nhận ca bệnh COVID-19 mới trong cộng đồng. Nhưng ở phạm vi rộng hơn thì diễn biến của dịch COVID-19 vẫn đang làm thế giới lo lắng.

Vắcxin COVID-19: Con người đang đặt cược quá rủi ro?

TTO - Cuộc đua chế tạo vắcxin COVID-19 đang nóng hơn bao giờ hết với sự tham gia của các tổ chức và chính phủ giàu nhất hành tinh. Thành công là một lợi thế không đo đếm nổi nhưng rủi ro thất bại vô cùng lớn.

Phải chăng trẻ em ít bị lây nhiễm COVID-19 hơn?

TTO - Tại Pháp, chính phủ đang tính cho mở cửa lại trường học từ ngày 11-5. Đài France Info dẫn các cứ liệu khoa học về vấn đề liên quan khả năng lây nhiễm virus corona với trẻ em.

Cơ hội khống chế dịch COVID-19

TTO - Hôm qua 19-4, có thêm 2 bệnh nhân COVID-19 điều trị tại Bạc Liêu được công bố khỏi bệnh và tính đến 6h sáng 20-4 là 4 ngày liên tiếp Việt Nam không có thêm bệnh nhân COVID-19 mới.

FBI: Mỹ từng phát hiện nhà khoa học Trung Quốc nghi mang lọ chứa virus MERS, SARS

TTO - Hải quan Mỹ vào năm 2018 từng phát hiện trong hành lý của một nhà sinh vật học Trung Quốc có ba lọ nghi chứa virus gây bệnh MERS và SARS mà FBI xem là nguy cơ an ninh sinh học đối với nước Mỹ.