Tag: Sao y

Cải cách hành chính phải chạm đến trái tim công chức

TTO - Đó là một trong những yêu cầu của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019, diễn ra chiều 19-2.

​Sao y ở phòng công chứng

TT - Từ ngày 1-1-2015, các phòng công chứng, văn phòng công chứng có chức năng chứng thực sao y bản chính, công chứng bản dịch hoặc chứng thực chữ ký như tại UBND xã, phường, quận, huyện.

Chấn chỉnh việc lạm dụng bản sao chứng thực

TTO - Khi cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ hành chính có bản sao không có chứng thực và xuất trình kèm bản chính thì người nhận hồ sơ không được yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp bản sao có chứng thực.

Tuổi Trẻ 5-5: Trung Quốc đưa giàn khoan vào biển Việt Nam!

TTO - Sau kỳ nghỉ lễ dài, mời bạn đọc cùng Tuổi Trẻ trở lại nhịp sống sôi động với những tin tức thời sự nóng hổi và những sự kiện đang được dư luận quan tâm.

Có hai quan điểm về sao y phó bản

TT - Liên quan đến câu chuyện “Sao y: mỗi nơi một phách” (Tuổi Trẻ ngày 12-10), bà Vũ Thị Thảo - trưởng phòng quản lý chứng thực, Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực Bộ Tư pháp - cho biết:

Sao y: mỗi nơi một phách

TT - Cùng một loại giấy tờ mà phường này không chịu chứng thực sao y, trong khi phường bên cạnh lại chứng ngay. Tôi chẳng biết ai làm đúng, ai làm sai, chỉ mong cơ quan nhà nước thống nhất cách làm việc để không làm khó người dân.

Sau 5 ngày nghỉ lễ: Dân chờ chứng thực giấy tờ

TT - Ngày 2-5, ngày đầu tiên các cơ quan hành chính nhà nước tại TP.HCM làm việc lại sau năm ngày nghỉ lễ, nhiều người dân đã tranh thủ đi chứng giấy tờ.

Nhiều người bị "hành" khi đi chứng giấy tờ

TT - Tuần qua, câu chuyện “Chạy bốn phường không sao y được giấy tờ nhà” của bạn đọc Nguyễn Mậu Dao ở P.An Phú, Q.2, TP.HCM (Tuổi Trẻ ngày 14-12) gây bức xúc cho nhiều bạn đọc.

"Chạy" 4 phường không sao y được giấy tờ nhà

TT - Chiều 4-12 tôi đã phải chạy lòng vòng qua UBND của bốn phường ở quận 2, TP.HCM nhưng vẫn không thể sao y được giấy chủ quyền nhà.

Cần thống nhất thu lệ phí chứng thực

TT - Bài viết “Méo mặt với lệ phí chứng thực, sao y” (Tuổi Trẻ 7-7) cho thấy mức lệ phí chứng thực, sao y hiện nay cao hơn so với mức lệ phí quy định cũ. Cụ thể, trước đây theo quy định tại thông tư liên tịch số 93/2001/TTLT-BTC-BTP của Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp hướng dẫn chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí, lệ phí công chứng, chứng thực thì chứng thực sao y từ bản chính 1.000 đồng trang đầu và trang thứ hai, từ trang thứ ba trở lên tính 500 đồng/trang và không quá 50.000 đồng/bản.