Tag: sản xuất ô tô

Kích cầu hết nấc, doanh thu xe hơi vẫn 'thảm', Mercedes-Benz giảm vài ngàn tỉ

Doanh số bán hàng vẫn thấp do người tiêu dùng trì hoãn mua ô tô trong thời điểm kinh tế khó khăn.

VinFast động thổ nhà máy xe điện ở Ấn Độ

Ngày 25-2, VinFast đã động thổ nhà máy xe điện tích hợp đầu tiên tại bang Tamil Nadu (Ấn Độ).

CEO Volvo Cars: ‘Chúng tôi hoàn toàn độc lập trong phát triển công nghệ và sản phẩm’

Trả lời tạp chí công nghệ The Verge, ông Jim Rowan, tổng giám đốc Volvo Cars toàn cầu, đã có những chia sẻ về chiến lược tiến tới mục tiêu điện hóa hoàn toàn sản phẩm vào năm 2030.

Tổng thống Indonesia ấn tượng với chất lượng của VinFast

Ngày 13-1, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đến thăm nhà máy VinFast tại Hải Phòng, bày tỏ ấn tượng trước quy mô và chất lượng các dòng xe nhà máy sản xuất.

Giải mã hiện tượng xe điện BYD

Doanh số xe điện trong quý 4-2023 của thương hiệu Trung Quốc BYD đạt 526.000 xe, nhỉnh hơn con số 484.000 xe bán được của Tesla. Đây là lần đầu tiên hãng xe đến từ Mỹ mất ngôi đầu thị trường xe điện trong nhiều năm qua.

Nhu cầu tăng và nguồn cung hạn hẹp, bạc có thể tăng giá mạnh trên toàn cầu

Công ty kinh doanh kim loại quý SchiffGold (Mỹ) gần đây dự đoán giá bạc có thể tăng mạnh trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng và nguồn cung hạn hẹp.

Vốn vẫn đổ vào ngành ô tô

Dù tình hình kinh doanh khó khăn, lượng tiêu thụ xe không như kỳ vọng nhưng các hãng ô tô vẫn đua mở rộng hệ thống showroom nhằm gia tăng sự hiện diện thương hiệu, tăng khả năng tiếp cận khách và đón xu hướng tiềm năng thị trường ô tô ở Việt Nam.

Nhóm nhân viên trộm phế liệu nhà máy ô tô bị lộ từ cú điện thoại báo công an

7 nhân viên thuộc các bộ phận khác nhau trong Nhà máy sản xuất ô tô VinFast, Hải Phòng bị khởi tố vì trộm phế liệu nhà máy bán thu lợi bất chính.

Vì sao phải dùng búa nghìn đô gõ ô tô?

Một trong các bước sản xuất ô tô ít người biết là các nhà thiết kế sẽ dùng búa để gõ vào nguyên mẫu được tạo ra. Có lý do chính đáng cho quy trình lạ kỳ này.

Tập đoàn Thành Công rót hơn 8.000 tỉ đồng xây nhà máy ô tô ở Quảng Ninh

Dự án đầu tư xây dựng nhà máy ô tô Thành Công - Việt Hưng tại Quảng Ninh do Tập đoàn Thành Công đầu tư có quy mô vốn hơn 8.600 tỉ đồng.