Tag: sản xuất nước mắm

Doanh nghiệp nước mắm bị phạt hành chính nói gì?

TTO - Dù khẳng định "từ xưa đến giờ xài chất này tôi đâu thấy có ai bị ảnh hưởng gì", lãnh đạo một doanh nghiệp sản xuất nước mắm khẳng định đã thay đổi, chuyển sang sử dụng soda thực phẩm thay cho soda công nghiệp để sản xuất nước mắm.

Soda Na2CO3 nào được dùng làm nước mắm?

TTO - Theo quy định của Bộ Y tế, soda Na2CO3 được phép sử dụng trong thực phẩm nhưng phải là loại dùng cho thực phẩm, còn Na2CO3 loại dùng trong công nghiệp rất độc hại cho sức khỏe.

Soda Na2CO3 là gì, ảnh hưởng sức khỏe ra sao?

TTO - Tuy là muối nhưng Na2CO3 là một chất ăn mòn nên không được dùng trong chế biến thực phẩm. Muốn dùng trong thực phẩm thì phải đảm bảo độ tinh khiết và phải ở liều lượng an toàn theo quy định.

Phát hiện 3 công ty dùng hóa chất tẩy rửa làm nước mắm, vì sao chậm công bố?

TTO - Ba công ty sản xuất nước mắm ở Vĩnh Long và An Giang bị phạt trên 780 triệu đồng vì làm nước mắm từ hóa chất tẩy rửa. Sự việc được phát hiện từ giữa năm 2019 nhưng đến nay mới được công bố...

Người khôi phục nghề nước mắm ở cửa biển Sa Cần

TTO - Lấy tay gõ vào thùng gỗ, âm thanh dội ngược lại, bằng kinh nghiệm làm nước mắm ba đời truyền lại, anh Đào Trọng Mười (38 tuổi, thôn Sơn Trà, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) tháo chốt, từng nhỉ mắm rỉ ra, mùi thơm quyện vào gió trời tỏ

Didier Corlou 'ông Tây nước mắm'

TTO - Xem bộ phim tài liệu mới nhất của Hãng phim Tài liệu khoa học trung ương mang tên Ông Tây nước mắm, nhìn Didier Corlou nâng niu những hạt muối lấy từ lu nước mắm như nâng niu hạt ngọc, đủ biết người đàn ông Pháp yêu nước mắm đến nhường nào.

Sản phẩm pha chế gọi tên gì cũng được, nhưng đừng gắn với 'nước mắm'!

TTO - Không chỉ khẳng định sẵn sàng thúc đẩy việc xây dựng riêng bộ tiêu chuẩn cho nước mắm truyền thống, nhiều hiệp hội nước mắm và các doanh nghiệp sản xuất nước mắm cũng cho rằng cần xem xét một số tiêu chí không phù hợp với thực tế.

Đời mắm phận người

TTO - Từ hồi còn ngăn sông cấm chợ, giọt nước mắm Cà Ná đã theo người dân miệt biển này ngược xuôi Nam Bắc. Chính cái đặc biệt vùng biển quanh năm nắng như đổ lửa, độ mặn nước biển cao bậc nhất nước đã làm cho con cá và giọt nước mắm ngon nức tiếng.

Masan Phú Quốc nói dự thảo tiêu chuẩn nước mắm bị 'tuýt còi'... khả thi

TTO - Đại diện Công ty cổ phần Masan Phú Quốc cho biết họ đã 'nghiên cứu rất kỹ dự thảo tiêu chuẩn nước mắm và thấy rằng nó tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế'.

Tiếp tục lấy ý kiến để hoàn thiện dự thảo tiêu chuẩn nước mắm

TTO - Bộ Khoa học và công nghệ giao Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản cùng Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng tiếp tục tiếp thu ý kiến các bên liên quan để hoàn thiện dự thảo tiêu chuẩn về nước mắm.