Tag: Sách tranh

Đưa văn hóa truyền thống đến gần hơn với thiếu nhi qua sách tranh

Bốn năm trở lại đây, Tashi Tsering cùng cộng sự tại Thư viện thiếu nhi Nor Nor đã xuất bản hàng chục đầu sách thiếu nhi bằng tiếng Tây Tạng, mong muốn giới thiệu văn hóa truyền thống đến trẻ con nơi đây sinh động hơn.

Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.

Dặm dài 'lên mây' của sách tranh Room to Read

TTO - Vừa đưa tay chỉ tranh vẽ người chị dỗ em trong cuốn sách Đúng là chị lớn!, bé Khánh Nhi (7 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) vừa reo lên "Bạn này giống con nè mẹ ơi, con cũng thương em, không giành đồ chơi với em nữa đâu!".

Tinh thần nhân ái và yêu quý môi trường từ Chiếc dép thất lạc

TTO - Quyển sách tranh song ngữ Việt - Anh 'Chiếc dép thất lạc - The lost sandal' hướng cái nhìn vào những đồ vật xung quanh và gợi lên cảm xúc yêu quý trân trọng những thứ trong tầm tay để góp phần làm sạch đẹp môi trường sống...

Nhân vật phản diện tự kể về mình trong artbook Thiện và ác và cổ tích

TTO - Một êkip gồm thạc sĩ Thủy Nguyên và 16 họa sĩ vừa hoàn thành tập sách tranh (artbook) Thiện và ác và cổ tích. Đáng chú ý là lần đầu tiên, các nhân vật phản diện của thế giới cổ tích lên tiếng tự kể câu chuyện về mình trong ngôi thứ nhất.

Những 'nàng công chúa bí ẩn' của Khoa Lê

TTO - Sách tranh (gồm tranh vẽ minh họa và truyện kể) của nữ họa sĩ Khoa Lê có lẽ là một trong những trường hợp hiếm hoi của làng xuất bản khi tác phẩm của cô được xuất bản ở nước ngoài trước khi ra mắt tại Việt Nam.

​Tọa đàm “Những nẻo đường sách tranh”

Nằm trong khuôn khổ “Ngày hội Văn học châu Âu năm 2015”, tọa đàm “Những nẻo đường sách tranh” sẽ diễn ra vào 9g00 ngày 9-5 tại hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp - L'Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội).

Sài Gòn xưa: tập sách tranh cho người yêu Sài Gòn say đắm

TT - Tập sách nhỏ Sài Gòn xưa sẽ ra mắt đầu năm 2015 của kiến trúc sư Lê Hưng Trọng gây chú ý khi “khôi phục” một Sài Gòn vẹn nguyên với thật nhiều cảm xúc của một người trẻ.

​Tập tục quê em

TT - Bộ sách tranh Tập tục quê em do NXB Kim Đồng thực hiện vừa ra mắt các em thiếu nhi với bốn tập gồm bốn chủ đề phong tục quen thuộc: Hội nghinh Ông, Phong tục cưới hỏi (ảnh), Cúng giỗ tổ tiên, Thần tài thổ địa.

Phiêu lưu cùng sách tranh

TTCT - Tùng... tùng... tùng, trống ra chơi vừa điểm, gần 50 học sinh Trường tiểu học Ngũ Hiệp 1 (ấp cù lao Hòa Hảo, xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, Tiền Giang) đã háo hức ùa vào thư viện, chọn cho mình những cuốn sách tranh (tạm dịch từ “picture book”) đầy màu sắc.