Tag: Sách hay

Hùm Xám qua sông

Sau hai quyển sách Cà Nóng chu du Trường Sa và Trường Sa! Biển ấy là của mình, nhà văn trẻ Tiểu Quyên vừa giới thiệu đến độc giả nhí quyển sách mới Hùm Xám qua sông.

Con người sẽ ra sao trong canh bạc AI?

Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng đóng vai trò quan trọng, vậy con người sẽ đi về đâu? TS ngành quan hệ quốc tế Ngô Di Lân (tốt nghiệp Đại học Brandeis, Mỹ) bày tỏ những góc nhìn trong quyển sách Canh bạc AI - ChatGPT và tương lai loài người.

Giải thưởng Sách quốc gia: Tôn vinh sách hay vì bạn đọc

Chúng tôi hiểu rằng, khi làm giải thưởng vì bạn đọc, chúng tôi sẽ có được sự tin yêu của công chúng và uy tín của giải thưởng.

10 cuốn sách hay nhất năm 2023 do The New York Times chọn

Tờ The New York Times của Mỹ vừa công bố danh mục 10 cuốn sách hay nhất năm 2023 sau nhiều tháng lựa chọn. Trong đó, có 5 cuốn sách hư cấu và 5 cuốn phi hư cấu.

Quán bar trong bụng cá voi

Bạn thử tưởng tượng nếu một ngày thế giới không còn ai nhắc tới biển cùng tất tần tật những điều liên quan đến biển? Trong thế giới không còn biển ấy, chúng ta sẽ sống thế nào?

Cảm ơn vì đã vượt qua: Vịn vào yêu thương để vượt qua

Sau hai quyển sách Cảm ơn vì đã được thương và Cảm ơn vì đã cạnh bên, tác giả Minh Phúc lại tiếp tục "cảm ơn" với quyển tản văn thứ ba Cảm ơn vì đã vượt qua vừa được NXB Trẻ ấn hành.

Đại sứ viết sách về đất nước Hà Lan

Vương quốc Hà Lan - những từ khóa làm nên thành công và độc đáo là cuốn sách của nguyên đại sứ Việt Nam tại Hà Lan (2020 - 2023), ông Phạm Việt Anh.

Hà Nội lạc thú giữa 'bộn bề tâm trạng'

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến nhớ một Hà Nội đầy lạc thú giữa "bộn bề tâm trạng" trong cuốn sách Hà Nội còn một chút này (NXB Hội Nhà Văn, Nhã Nam ấn hành).

Nguyễn Thị Minh Ngọc, người đàn bà đa đoan

Giữa mùa thu tháng 9, nhà văn - tác giả Nguyễn Thị Minh Ngọc bỗng như trẻ lại trong buổi ra mắt sách đầu tiên trong đời - tập kịch bản Cô đào hát.

Tàu hủ, Bánh, Trà và Cà phê

Tàu hủ, Bánh, Trà và Cà phê là nhan đề tập truyện ngắn mới nhất của nhà văn Đào Thị Thanh Tuyền vừa được NXB Tổng Hợp TP.HCM ấn hành trong năm nay.