Tag: sách đỏ

Bắt người đàn ông ở Lâm Đồng dùng súng săn bắn nhiều loài thú rừng quý hiếm

Công an huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã tạm giam một người đàn ông dùng súng săn bắn chết hàng loạt thú rừng quý hiếm.

Phát hiện loài thực vật mới độc đáo gần biên giới Việt Nam, Trung Quốc muốn đưa ngay vào Sách Đỏ

Sau khi xác định loài thực vật có hoa mọc thành chùm dày đặc gần biên giới với Việt Nam là loài mới, các nhà nghiên cứu đã đề xuất đưa nó vào Sách Đỏ.

Bắt người vận chuyển tê tê sắp tuyệt chủng

Công an huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng bắt quả tang một người đàn ông đang vận chuyển một con tê tê Java quý hiếm, sắp tuyệt chủng, có trọng lượng hơn 5,3kg.

Bốn tiêu chí triển vọng giúp rừng phòng hộ Cần Giờ thành khu Ramsar

Trong 8 tiêu chí theo Công ước về các vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế - khu Ramsar (Công ước Ramsar), rừng phòng hộ huyện Cần Giờ đã đáp ứng được 4 tiêu chí.

Loài lưỡng cư đáng yêu nhất thế giới, trẻ mãi không già

Axolotl, loài lưỡng cư chỉ có ở Mexico, có thể tái tạo hầu hết bộ phận trên cơ thể, từ tay chân đến mắt, thậm chí cả các bộ phận của não.

Kẻ gian vẫn ngày đêm tiêu diệt đàn cò nhạn quý hiếm

Cực khổ bảo vệ suốt 18 năm, cò nhạn quý hiếm mới kéo về trú ngụ, "đàn con cưng" của lão nông Hai Chìa (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) lại bị kẻ gian tiêu diệt.

Phát hiện nhiều đàn voọc chà vá, thằn lằn không chân hiếm thấy

Cùng với 8 đàn voọc chà vá chân xám ước tính 48 con, nhóm nghiên cứu còn phát hiện các đàn vượn Trung Bộ, thằn lằn không chân hiếm gặp ở rừng Phú Yên.

Phát hiện 10 đàn voọc chà vá chân xám thuộc sách đỏ Việt Nam và IUCN ở vùng núi Quảng Ngãi

TTO - Cả nước chỉ có khoảng 2.000 đến 2.500 con voọc chà vá chân xám, phân bổ ở 6 tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Tại Quảng Ngãi vừa phát hiện 10 đàn voọc chà vá chân xám với 104 con cần bảo vệ khẩn cấp.

5 con voọc chà vá chân xám nằm trong sách đỏ thế giới bị bắn chết

TTO - Nhóm thợ săn dùng súng đạn chì bắn chết 5 con voọc chà vá chân xám. Vụ việc được phát hiện ở huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi.

Rồng Komodo vào danh sách nguy cơ tuyệt chủng vì nước biển dâng

TTO - Rồng Komodo, loài thằn lằn ăn thịt lớn nhất thế giới, được đưa vào nhóm "nguy cấp" trong bản cập nhật mới nhất của Sách đỏ được công bố ngày 4-9. Điểm sáng duy nhất là sự hồi phục của loài cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương.