Tag: sách cổ

Vụ mất 25 cuốn sách cổ ở Viện Nghiên cứu Hán Nôm: Đã tìm thấy một cuốn

PGS.TS Nguyễn Tuấn Cường - viện trưởng Viện Nghiên cứu Hán Nôm - xác nhận với Tuổi Trẻ Online rằng viện đã tìm thấy một trong số 25 cuốn sách cổ bị thất lạc vào chiều 21-12.

Các bức tranh minh họa ẩn sau những trang giấy sách cổ

Người xem không khỏi trầm trồ và kinh ngạc vì ẩn sau những trang giấy của những quyển sách cổ là những bức tranh minh họa cực kỳ đỉnh cao.

Người tri ân 'đất mẹ' bằng sách quý

TTO -Năm 2000, tiến sĩ dân tộc học Nguyễn Tiến Hữu, Đại học Munchen và Đại học Passau (Đức), về nước định cư sau 40 năm học tập và giảng dạy ở nước ngoài. "Gia tài" ông đưa về nước là một kho sách quý viết về Việt Nam.

Thư viện Anh sẽ trưng bày Phúc âm John, cuốn sách 1.300 tuổi

TTO - Cuốn sách Phúc âm John có tuổi đời ít nhất 1.300 năm, được cho là cuốn sách cổ nhất châu Âu, cũng là một trong những cuốn sách đắt nhất thế giới sẽ được trưng bày tại Thư viện Anh cuối tháng này.

200 bộ từ điển và 300 đầu sách triển lãm ở Huế

TTO - Chiều 22-11, tại không gian Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (15 Lê Lợi, TP Huế) đã diễn ra triển lãm Hành trình giới thiệu đến người xem hàng trăm bộ từ điển ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Mở hội thi Những quyển sách quý

TT - Giới sưu tập và chơi sách cổ, sách quý hiếm lại tiếp tục có một sân chơi để cùng nhau “so kè” các bản sách độc đáo, với cuộc thi Những quyển sách quý do Thư viện khoa học tổng hợp TP.HCM, Bảo tàng TP.HCM và Công ty Thái Dương (Kizciti) cùng tổ chức.

Chảy máu sách quý hiếm - Kỳ 2: Những cuộc "xuất ngoại" đau xót

TT - Vì không nhà sưu tập nào mạnh tay bỏ ra 20 triệu đồng theo giá của người rao bán, giới chơi sách đành ngậm ngùi nhìn quyển sách của Trương Vĩnh Ký niên đại 1875 bản chép tay in thạch bản cực quý hiếm rơi vào tay một Việt kiều buôn sách ở Mỹ.

Chảy máu sách quý hiếm - Kỳ 1: Bán sách... "vá" nhà

TT - Thực tế đang diễn ra tại Huế với hàng loạt sách cổ, sách quý hiếm từ các nhà sưu tầm, nghiên cứu uy tín đang được ráo riết tìm mua. Chuyện mua bán chẳng ồn ào nhưng một phần gia tài văn hóa quan trọng của Huế nay đã lặng lẽ rời khỏi Huế.

Triển lãm sách cổ tôn giáo tại TP.HCM

TTO - Một triển lãm theo tinh thần hòa hợp liên tôn giáo có tên “Con người và tôn giáo” vừa khai mạc tại Nhà Truyền thống giáo phận TP.HCM (6 Tôn Đức Thắng, Q.1) do Ban Mục vụ đối thoại liên tôn và Ban văn hóa Tổng giáo phận TP.HCM tổ chức.

Chàng trai mê sách cổ

AT - “Hồi nhỏ thấy sách là mình rất thích. Mấy đứa trẻ trong xóm toàn chơi bắn bi, tạt lon, còn mình chỉ thích chơi với sách.