Tag: sắc lệnh

Vì sao hai khuôn in tín phiếu tại Quảng Ngãi là bảo vật quốc gia?

Hai khuôn in tín phiếu mệnh giá 1 đồng và 50 đồng có niên đại từ năm 1947 ở Quảng Ngãi đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận bảo vật quốc gia.

Ông Biden lệnh cho 3.000 quân dự bị sẵn sàng triển khai tới châu Âu

Tổng thống Mỹ ra sắc lệnh cho phép Lầu Năm Góc huy động tới 3.000 quân dự bị tới hỗ trợ cho chiến dịch Operation Atlantic Resolve ở châu Âu.

Ông Putin ký sắc lệnh kiểm soát tài sản của các nước 'không thân thiện'

Tổng thống Putin mới đây ký sắc lệnh cho phép Nga kiểm soát tài sản của các nước 'không thân thiện', nhằm đáp trả việc Matxcơva bị tịch thu tài sản ở nước ngoài.

Thứ trưởng Campuchia mất chức vì lan truyền tin giả về COVID-19

TTO - Thứ trưởng Bộ Lao động và dạy nghề Campuchia, ông Veng Heang, bị cách chức sau khi lan truyền thông tin sai sự thật liên quan COVID-19 trên mạng xã hội.

Nỗi lo môi trường từ Washington

TTO - Với sắc lệnh hành pháp “Độc lập năng lượng” ký ngày 28-3, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa tiếp tục khẳng định “biến đổi khí hậu là trò lừa đảo”.

​Ông Trump chỉ trích toà án Mỹ

TTO - Tổng thống Donald Trump ngày 8-2 chỉ trích các toà án Mỹ “nặng về chính trị” sau phiên điều trần của toà phúc thẩm về sắc lệnh hành pháp kiểm soát nhập cư gây tranh cãi của ông.

Các tập đoàn công nghệ Mỹ chống lại sắc lệnh nhập cư

TTO - Sau một thời gian đắn đo, các tập đoàn công nghệ của Mỹ đã lên tiếng phản đối lại sắc lệnh tạm cấm nhập cảnh đối với công dân một số quốc gia vì cho rằng có hại cho hoạt động của họ.

Lệnh cấm nhập cư của Mỹ: Cuộc chiến trung ương, địa phương

TTO - Bất đồng xung quanh vấn đề hạn chế nhập cư đã lên đến đỉnh điểm khi lần đầu tiên một thẩm phán liên bang ra quyết định chặn sắc lệnh do Tổng thống Donald Trump ký ban hành ngày 27-1.

Mỹ lùi lại ý định mở nhà tù bí mật của CIA

TTO - Các quan chức Mỹ cho biết dự thảo sắc lệnh liên quan việc mở lại các nhà tù bí mật của CIA ở nước ngoài và thực thi các biện pháp tra tấn từng bị cấm đang được xem xét lại.