Tag: sắc lệnh nhập cư

Tòa Hawaii lại bác sắc lệnh nhập cảnh của ông Trump

TTO - Thẩm phán khu vực Derrick Watson của bang Hawaii vừa có phán quyết định nghĩa lại khái niệm “họ hàng thân thiết” trong sắc lệnh nhập cư của ông Trump.

Tòa tối cao Mỹ khôi phục một phần sắc lệnh nhập cư của ông Trump

TTO - Ngày 26-6 Tòa tối cao Mỹ tuyên bố khôi phục một phần sắc lệnh nhập cư gây tranh cãi của tổng thống Trump áp dụng với công dân 6 quốc gia Hồi giáo.

Sắc lệnh nhập cảnh mới của Mỹ bị chặn ở Tòa phúc thẩm

TTO - Tòa phúc thẩm liên bang Virginia ủng hộ quyết định của tòa cấp dưới, phản đối sắc lệnh cấm nhập cảnh với công dân 6 nước Hồi giáo của tổng thống Trump.

Chính quyền ông Trump kháng cáo việc chặn sắc lệnh nhập cư mới

TTO - Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã đệ đơn kháng cáo với phán quyết ngăn chặn việc thực thi một phần sắc lệnh nhập cư sửa đổi của tòa án bang Maryland. 

Ông Trump và cuộc chiến pháp lý mới

TTO - Thẩm phán tòa án liên bang ở Hawaii ngày 15-3 quyết định chặn sắc lệnh hạn chế nhập cảnh sửa đổi của Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ vài giờ trước khi sắc lệnh này chính thức có hiệu lực, khơi mào một cuộc chiến pháp lý mới với ông Trump.

Sắc lệnh nhập cư mới của ông Trump bị chặn vì kỳ thị

TTO - Ngay trước ngày thực thi sắc lệnh nhập cư sửa đổi của ông Trump, 15-3, một thẩm phán liên bang ở Hawaii đã ra phán quyết dừng thực thi sắc lệnh này trên toàn quốc. 

Thêm 3 bang phản đối sắc lệnh nhập cảnh của ông Trump

TTO - Cùng với Hawaii, có thêm 3 bang khác của Mỹ tham gia vào cuộc chiến pháp lý phản đối sắc lệnh nhập cư mới của Tổng thống Donald Trump.

​Hawaii phản đối sắc lệnh nhập cư mới của ông Trump

TTO - Bang Hawaii ngày 8-3 yêu cầu sự can thiệp khẩn cấp của tòa án trong việc tạm dừng thực thi sắc lệnh nhập cư mới của Tổng thống Donald Trump.

Ông Trump ký sắc lệnh di trú mới: Người có 'thẻ xanh' thở phào

TTO - Những sửa đổi trong sắc lệnh về vấn đề nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump chú trọng vào việc khắc phục tình trạng phân biệt đối xử, nhưng hứa hẹn tiếp tục bị phản đối.

Sắc lệnh nhập cư mới: Mỹ cấm nhập cảnh công dân 6 nước

TTO - Ngày 6-3 tổng thống Donald Trump đã ký ban hành sắc lệnh nhập cư sửa đổi, tạm thời cấm nhập cảnh với người tị nạn và công dân của 6 quốc gia phần đông là người Hồi giáo.