Tag: rượu

Thu thuế với bia rượu, thuốc lá lao dốc

Người dân thắt chặt chi tiêu và sự vào cuộc của cơ quan chức năng trong việc kiểm tra nồng độ cồn khiến số thu thuế bia rượu, thuốc lá lao dốc.

Bố xỉu ngang khi con trai dọn cơm quên lấy rượu

Thấy bố đang ăn cơm bất ngờ ngã ngửa ra ghế, con trai hiểu chuyện liền đi lấy rượu giúp bố tỉnh lại trong một nốt nhạc.

Làm gì và tuyệt đối không làm gì với ‘bom nổ chậm’ mang tên... túi phình động mạch não?

Ước tính nước ta có khoảng 2-3 triệu người bị túi phình động mạch não. Tuy vậy, tỉ lệ xuất huyết màng não chỉ vào khoảng 6-10 ca/100.000 dân.

Thu giữ lượng lớn xì gà và rượu tại địa điểm kinh doanh logistics

Kiểm tra điểm kinh doanh Logistics Viettel, cơ quan chức năng TP.HCM thu giữ 6.877 điếu xì gà ngoại nhập cùng hàng chục nghìn sản phẩm là rượu mạnh, đồ chơi trẻ em và thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất.

Uống một ít rượu khi mang thai cũng làm thay đổi khuôn mặt em bé

Chỉ một ly rượu vang mỗi tuần trong lúc mang thai có liên quan đến những thay đổi vĩnh viễn trên khuôn mặt của trẻ, thậm chí là khả năng nhận thức của chúng.

Tết có nên uống và đãi khách bằng rượu bổ?

Tôi có mấy bình rượu bổ, muốn Tết mang ra tiếp khách nhưng mọi người nói mỗi loại rượu bổ phải phù hợp với từng người. Xin hỏi, dùng như thế nào để tốt cho sức khỏe? (Nguyễn Văn Tiến, TP.HCM)

Săn lùng cách giải rượu: hiệu quả không?

Tiệc tùng nhiều vào dịp cuối năm và đầu năm khiến không ít người say xỉn, nôn ói, mất kiểm soát... Nhiều cách giải rượu được "săn lùng" và áp dụng.

Thực hư nam giới uống rượu ngâm bổ cho 'chuyện ấy'?

Nhiều người vẫn nghĩ, rượu ngâm thực vật và động vật rất bổ, nhất là tốt cho vấn đề sinh lý ở nam giới. TS Trương Hồng Sơn - viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam - cho biết rượu ngâm bao gồm 2 loại: ngâm dược liệu và ngâm động vật.

Ngộ độc rượu cuối năm 'rình rập'

TTO - Các bác sĩ cho biết cuối năm nhu cầu sử dụng rượu, bia tăng cao do nhiều nơi tổ chức liên hoan, tất niên..., ngộ độc rượu có xu hướng tăng, đặc biệt trong thời gian cận Tết.

Sau nhiều vụ ngộ độc, không tìm được nơi pha chế rượu

TTO - Phó Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết cơ quan chức năng không xác minh được nguồn gốc rõ ràng, không truy xuất được nơi sản xuất, không biết được nơi kinh doanh của các sản phẩm rượu trong các vụ ngộ độc vừa qua.