Tag: rượu sake

Bánh mì, bánh hỏi nem lụi, tôm kho nước dừa tại tiệc sake Nhật Bản

Quan khách tham dự sự kiện Explore Sake 2023 chiều 28-11 không khỏi ngạc nhiên khi các món ăn Việt Nam như bánh mì, bánh hỏi nem lụi, tôm kho nước dừa được dọn lên để nhắm cùng rượu sake của Nhật Bản.

Quốc tửu Nhật tìm hướng đi mới

TTO - Trong bối cảnh nhu cầu trong nước giảm, nhiều doanh nghiệp Nhật đã tìm ra những cách nâng chất, nâng tầm sáng tạo để rượu sakê, quốc tửu của Nhật, đi xa hơn trên thị trường thế giới.

Nhật Bản gợi ý dùng rượu độ cồn cao khi không có nước rửa tay

TTO - Giới chức y tế Nhật Bản cho biết các bệnh viện có thể dùng đồ uống có nồng độ cồn cao để khử trùng tại bệnh viện nếu thiếu nước rửa tay.

Rực rỡ mùa hoa anh đào Nhật Bản

TTO - Cơ quan khí tượng Nhật Bản (MA) cho biết mùa hoa anh đào đã bắt đầu bung nở tại đất nước mặt trời mọc, thu hút du khách khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng và tổ chức tiệc tùng dưới tán hoa.

Phát hiện xác tàu Nhật đến VN bị đắm năm 1944

TTO - Một nhóm các thợ lặn đang tìm kiếm cá ngựa và hải sâm với mục đích nghiên cứu tại Pulau Berhala, Rompin đã phát hiện ra một xác tàu chiến bị đắm của Nhật cùng các hiện vật của lịch sử.

Hoa anh đào bắt đầu bung nở ở xứ sở mặt trời mọc

TTO - Cơ quan dự báo thời tiết Nhật Bản thông báo mùa xuân chính thức đến với xứ sở mặt trời mọc khi hoa anh đào bắt đầu bung nở, theo The Japan Times.