Tag: rủi ro

Chuỗi chương trình giúp sinh viên hiểu rõ về chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán nhà nước kết hợp các trường đại học tổ chức những buổi giúp sinh viên hiểu rõ về chứng khoán.

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về thông tư quy định một số hoạt động không được cho vay

Bản chất của tiền gửi tiết kiệm và giao dịch chứng minh tài chính của khách hàng phải hình thành từ chính nguồn tiền của khách hàng, không phải là tiền đi vay từ ngân hàng.

Cảnh báo rủi ro với thị trường bất động sản Campuchia

Nền kinh tế Campuchia đang đối mặt với không ít rủi ro, nhất là các yếu tố nội tại trong lĩnh vực bất động sản.

Tỉ phú Elon Musk và Bill Ackman cảnh báo rủi ro của bất động sản thế chấp

Tỉ phú Elon Musk và tỉ phú Bill Ackman cùng lên tiếng cảnh báo tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng có thể lan sang thị trường bất động sản thương mại và nhà ở.

Khuyến cáo rủi ro đang 'đợi' thị trường bất động sản trong năm 2023

TTO - Năm 2023 và giai đoạn đến 2030, nhiệm vụ rất quan trọng của các tổ chức tài chính là phát triển đa dạng, đầy đủ nhiều nguồn tài chính cho thị trường bất động sản.

Thận trọng với ứng dụng đầu tư Finhay, Passion Invest... được người nổi tiếng quảng cáo

TTO - Finhay, Passion Invest... là các ứng dụng đầu tư được nhiều người nổi tiếng quảng cáo. Tuy nhiên Ủy ban Chứng khoán nhà nước lại khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng vì có thể gặp rủi ro.

Sau khi mua trái phiếu, các công ty chứng khoán mang bán lại cho nhà đầu tư cá nhân

TTO - Theo Bộ Tài chính, trên các mạng xã hội gần đây có hiện tượng môi giới của một số doanh nghiệp, tổ chức tài chính mời chào người dân mua trái phiếu doanh nghiệp như một hình thức gửi tiết kiệm, hỗ trợ trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Trái phiếu doanh nghiệp phát hành riêng lẻ đang tăng trở lại

TTO - Lượng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ được phát hành đang tăng trở lại. Bộ Tài chính lưu ý nhà đầu tư thận trọng ‘xuống tiền’ vì có nhiều rủi ro.

Vietnam Airlines thông tin: Hãng Pacific Airlines đang đứng trước rủi ro tiềm ẩn

TTO - Vietnam Airlines hé lộ tình trạng ảm đạm của Hãng Pacific Airlines, dòng tiền bị thiếu hụt, nợ quá hạn lớn đe dọa mất khả năng thanh toán. Hiện hãng đang trong quá trình tái cơ cấu, tìm nhà đầu tư mới song vẫn trắc trở.

Những mắt xích yếu của đô thị

TTCT - Tác giả - nhà nghiên cứu lịch sử Ben Wilson trong cuốn Metropolis (2020) gọi đô thị là “phát minh vĩ đại nhất của nhân loại”. Khả năng thích ứng là tài sản quý nhất của các đô thị, nhưng chúng chỉ có thể phát huy khi những mắt xích yếu nhất - các nhóm người thiểu số, yếu thế, dễ tổn thương - được bảo vệ và hỗ trợ đúng mức.