Tag: rửa mũi

​Không dùng nước muối sinh lý để rửa mũi hàng ngày cho trẻ

Lạm dụng nước muối sinh lý để rửa mũi hàng ngày sẽ khiến mũi trẻ mất đi dịch tiết tự nhiên, mất đi lớp bảo vệ niêm mạc, trẻ dễ bị rát, kích ứng và chảy nước mũi…

​Rửa mũi cho trẻ thế nào cho đúng?

Thời tiết chuyển mùa cũng là lúc trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất dễ bị sổ mũi, viêm mũi, viêm tai giữa...

Trẻ viêm phổi 
do bị rửa mũi 
nhầm bằng cồn 90 độ

TTO - Bé trai 1 tuổi vào khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai cuối tuần trước trong tình trạng chảy nhiều nước mũi, ho nhiều, mũi 2 bên đỏ, thở khò khè, qua chụp chiếu các bác sĩ xác định bé bị viêm phổi.

Phòng ngừa và điều trị viêm mũi xoang bằng rửa mũi

TTO - Mũi là cửa sổ của đường hô hấp nên ngoài chức năng để ngửi, mũi còn có các chức năng cơ bản đặc biệt quan trọng là làm ấm không khí, làm ẩm không khí và lọc không khí trước khi đưa vào phổi.

Nước muối sinh lý dùng rửa mũi?

TT - Tôi bị viêm mũi xoang dị ứng đã lâu và thường xuyên rửa mũi bằng nước muối NaCl 0,9% chai 10ml. Do tốn kém tôi chuyển sang rửa chai nước muối NaCl 0,9% chai 500ml loại dịch truyền. Hai loại này có khác nhau không?

Không nên rửa mũi bằng nước từ vòi

TT - Theo thông báo của nhà dịch tễ học Jonathan S. Yoder thuộc Trung tâm Kiểm soát và phòng chống bệnh Hoa Kỳ, vừa qua có hai bệnh nhân bị viêm não-màng não và tử vong nhanh chỉ trong vài ngày do nhiễm amip Naegleria fowleri từ nước lấy trong bình chứa và từ vòi nước sử dụng để súc rửa mũi xoang.

Chảy máu mũi

TTO - Tôi bị viêm mũi dị ứng khoảng 7, 8 năm nay, nhưng gần đây tôi đến phòng mạch khám, xét nghiệm, chụp X-quang thì bác sĩ nói tôi bị viêm đa xoang.