Tag: rong biển

Làng chài Nhơn Hải hớp hồn du khách mùa rong biển

Sắc vàng úa của rong hòa quyện với sắc xanh của biển tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

'Thủy triều vàng' đáng sợ sắp 'tấn công' Florida

Khoảng 8,7 triệu tấn rong biển sargassum, còn được gọi là 'thủy triều vàng', tích tụ ở Đại Tây Dương và bốc mùi hôi thối, đang hướng đến bang Florida, Mỹ.

Video: Nghề hái rong dưới đáy biển độc đáo ở Nhật Bản

TTO - 70 dặm ngoài khơi bờ biển của lục địa Nhật Bản là hòn đảo nhỏ của Okinawa, vùng có rong biển độc đáo nhất trên thế giới. Và đó cũng chính là nơi nghề hái rong biển Mozuku tồn tại từ nhiều năm qua.

Ứng dụng rong biển hỗ trợ làm giảm nguy cơ u bướu

Với thành phần chứa nhiều fucoidan, rong biển được xem là nguyên liệu được ứng dụng nhiều trong cả làm đẹp và làm giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị, cải thiện sức khỏe.

Lần đầu quay được rồng biển ruby cực hiếm

TTO - Lần đầu tiên kể từ khi phát hiện có sự tồn tại của loài rồng biển ruby, các nhà khoa học đã ghi hình được hai con ở ngoài khơi Tây Úc.

Rong biển có thể giúp điều trị bệnh Alzheimer

Theo các nhà khoa học Italy, một chất tồn tại trong rong biển có thể giúp các tế bào não chống lại các tác động tiêu cực của bệnh Alzheimer.

Sống khỏe nhờ rong biển

TT - Chất lượng của rong biển Indonesia đã được công nhận và ngày càng được ưa chuộng trên thị trường thế giới, giúp nước này trở thành nhà cung cấp rong biển lớn nhất thế giới (chiếm thị phần 26,5% toàn cầu).

Rong biển và san hô đảo Lý Sơn "kêu cứu"

TT - Theo tiến sĩ Lê Như Hậu - Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Nha Trang (Viện Khoa học và công nghệ VN), rạn san hô và rong tảo biển ven đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đang “kêu cứu”.

Mặn mòi rong biển Lý Sơn

TT - Ai đã một lần đến Lý Sơn (Quảng Ngãi) sẽ khó quên được hòn đảo phóng khoáng đầy nắng gió, những khung cảnh đẹp hoang sơ và những món ăn đặc sản biển mặn mòi như tấm lòng người dân huyện đảo.