Tag: rốn lũ

Bà con lối xóm chung tay, dựng nhà mới cho người dân mất nhà đón Tết

TTO - 29 Tết, Tuổi Trẻ Online trở lại 'rốn lũ' huyện Tuy Phước (Bình Định), ghi nhận được một nỗi vui mừng quá lớn: Nhiều hộ dân mất nhà trong cơn lũ dữ hồi tháng 11-2021 đã kịp đón tết trong những ngôi nhà mới.

Nước rút, bùn đất ngổn ngang, người dân vùng rốn lũ Bình Định tất bật dọn nhà

TTO - Sáng 1-12, nước lũ bắt đầu rút, nhiều người dân tại huyện Tuy Phước (vùng rốn lũ của Bình Định) sau khi chạy lũ trở về lại tất bật dọn dẹp nhà cửa sau hai ngày nước ngập.

Nước sông dâng nhanh, người dân Quảng Nam tất bật chạy tránh lũ

TTO - Mưa lớn kéo dài, các hồ thủy điện ở thượng nguồn cùng xả lũ khiến nước sông Vu Gia dâng nhanh, nhiều khu vực ở 'rốn lũ' huyện Đại Lộc, Quảng Nam ngập sâu trong nước lũ.

Những tấm áo phao chân tình

TTO - Những tấm áo phao, tiền hỗ trợ và nhu yếu phẩm đã đến nơi xa nhất, ngập sâu nhất ở Thừa Thiên Huế và Quảng Trị trong ngày 26-10.

Bến đò cứu trợ cho dân ở rốn lũ Quảng Bình

TTO - Huyện Lệ Thủy, Quảng Bình đang là rốn lũ, làng mạc chìm sâu trong nước. Quốc lộ 1 nhiều điểm ngập, chỉ còn con đường Hồ Chí Minh là hướng duy nhất tiếp cận gần vùng lũ lụt này. Ở đó có một bến đò vừa mới lập.

200 bệnh nhân bị cô lập tại bệnh viện ở rốn lũ Quảng Bình

TTO - Trưa 20-10, phóng viên Tuổi Trẻ đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy, nơi đang có 200 bệnh nhân mắc kẹt trong cơn lũ những ngày qua. Nước vẫn ngập khoảng nửa mét ở tầng trệt, việc vận chuyển bệnh nhân hoàn toàn bằng thuyền.

Ở rốn lũ Quảng Bình vọng lên câu nghe nhói lòng: 'Có chi ăn không?'

TTO - Cơn lũ lịch sử lên nhanh nhưng lại rút chậm làm nhiều người dân không những mất mát tài sản, nhà cửa tan hoang mà đến miếng ăn, nước uống cũng đã cạn kiệt. Trong khi đó, hàng tiếp tế không dễ vượt lũ vào với bà con.

Đọc báo cùng bạn 21-10: Cứu trợ ở rốn lũ

TTO - Chương trình có nhiều thông tin cập nhật: Dùng máy bơm nước công suất lớn tìm người mất tích ở Rào Trăng 3; Bão Saudel hướng thẳng vào miền Trung; Kiến nghị giao đất quốc phòng để làm đường giải tỏa kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất...

Hồ thủy lợi Bảo Đài an toàn, quốc lộ 12 nứt toác phải ngừng lưu thông

TTO - Cơ quan chức năng khẳng định hồ Bảo Đài (Quảng Trị) vẫn an toàn sau khi có tin đồn hồ bị vỡ. Trong khi đó tại Quảng Bình, quốc lộ 12 bị nứt toác vỡ ra từng mảng, hiện cấm lưu thông hoàn toàn.

Quảng Bình thành rốn lũ mới

TTO - Từ trưa 18-10, mưa lớn, nước lũ dâng nhanh khiến nhiều địa phương tại Quảng Bình chìm trong biển lũ.