Tag: Rome

Những sáng tạo đỉnh cao của người La Mã khiến hậu thế kinh ngạc

La Mã có thể không phải là đế chế lớn nhất trong lịch sử cổ đại, nhưng chắc chắn là đế chế lâu đời và có sức ảnh hưởng nhất đối với nền văn minh nhân loại.

Nhiều công trình cổ đại đứng vững ngàn năm, khoa học vừa tìm ra bí mật

Các nhà khoa học tìm ra những thành phần bí ẩn được cho vào bê tông giúp tăng tuổi thọ các công trình cổ đại.

Rome không được xây dựng cho khí hậu ngày nay - cứu kịp không?

Câu hỏi không phải là liệu một trận lụt kinh hoàng có xảy ra hay không và khi nào? Cơ quan khí hậu mới của Rome ráo riết tìm giải pháp.

Diễn viên phim 'Thor' và 'Star Wars' qua đời ở tuổi 58

Diễn viên Ray Stevenson vừa qua đời ở tuổi 58. Ông được biết đến với vai diễn trong 'Punisher: War Zone', 'Rome' và gần đây được chọn tham gia loạt phim 'Star Wars' mang tên 'Ahsoka'.

Giáo hoàng Francis khó thở, phải nhập viện điều trị

Tòa thánh Vatican thông tin Giáo hoàng Francis, 86 tuổi, đã phàn nàn về tình trạng khó thở trong những ngày gần đây.

Đào hầm đến ngân hàng, tên trộm bị 'quả báo' hầm sập

TTO - Cảnh sát Ý đã giải cứu được người đàn ông kẹt trong một đường hầm bị sập gần Vatican. Đây có thể là thành viên của một băng nhóm đang âm mưu đào đường hầm dẫn đến két sắt một ngân hàng gần đó.

TTO - Đội tuyển Ý đã về đến Rome (Ý) vào trưa 12-7, sau đó đi xe buýt về khách sạn Parco dei Principi. Hàng trăm CĐV đứng chờ trước cửa, hậu vệ đội trưởng Chiellini đã đội vương miện và cầm cúp vô địch trên tay để ăn mừng cùng mọi người.

G20 và cuộc chiến chống COVID-19

TTCT - Rome, mà giờ này năm ngoái trở thành thủ đô đầu tiên thọ nạn COVID-19, hôm 21-5 đã hầu như hồi phục để tổ chức Thượng đỉnh Y tế G20 trực tuyến. Phải chăng nhờ kinh nghiệm thực tế, tuyên bố chung sau đó có vẻ thuyết phục, với những điều kiện cho sự hồi phục vào lúc nhiều nơi trên thế giới đang rối bời vì những đợt dịch chưa ngưng.

Đoàn xe Liên Hiệp Quốc bị tấn công, đại sứ Ý tại Congo thiệt mạng

TTO - Đại sứ Ý tại Cộng hòa dân chủ Congo và 2 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công nhằm vào đoàn xe của Liên Hiệp Quốc ở phía đông Congo. Bộ Ngoại giao Ý đã xác nhận.

Chiêm ngưỡng pháo hoa từ đông sang tây thế giới tiễn một năm ảm đạm

TTO - Trong khi một số thành phố bắn pháo hoa bên trên những con đường vắng người, số khác như London (Anh) và Singapore đã hủy các màn trình diễn năm mới. Paris, Rome và Istanbul vẫn chịu lệnh giới nghiêm.