Tag: rơi xuống Trái đất

Trạm vũ trụ thứ hai của Trung Quốc lại sắp rơi xuống Trái đất?

TTO - Ba tháng sau khi trạm vũ trụ Thiên Cung 1 của Trung Quốc rơi xuống và bốc cháy trong khí quyển khi trở lại Trái đất, có vẻ như trạm vũ trụ Thiên Cung 2 cũng sẽ tương tự.

Trạm không gian Trung Quốc bốc cháy trên nam Thái Bình Dương

TTO - Cơ quan nghiên cứu vũ trụ Trung Quốc thông báo trạm vũ trụ Thiên Cung 1 của nước này đã rơi vào bầu khí quyển Trái đất và bốc cháy trên bầu trời ở Nam Thái Bình Dương sáng nay 2-4.

ESA ngừng tìm kiếm Phobos-Grunt

TTO - Cơ quan Hàng không vũ trụ châu Âu (ESA) đã quyết định ngừng liên lạc với phi thuyền Phobos-Grunt của Nga. Trước đó, Phobos-Grunt gặp trục trặc và đã mất liên lạc với Trái đất khi đang thực hiện nhiệm vụ thám hiểm sao Hỏa.

Bắt được tín hiệu từ tàu Phobos-Grunt bị mất tích

TTO - Ngày 23-11, Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cho biết một trạm quan sát của cơ quan này đặt tại miền Tây Úc đã bắt được liên lạc với Trạm liên hành tinh tự động Phobos-Grunt của Nga bị mất tích sau khi được phóng lên vũ trụ ngày 8-11.

Trái đất hứng mảnh vệ tinh của NASA

TT - Một vệ tinh của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) nặng 6 tấn sẽ rơi xuống mặt đất, dự kiến vào hôm nay ngày 24-9. Tới cuối ngày 23-9, các nhà khoa học Mỹ vẫn chưa biết nó sẽ rơi xuống nơi nào, trừ việc khẳng định nó sẽ không rơi vào Bắc Mỹ!

Hôm nay, vệ tinh lớn nhất có thể rơi xuống trái đất

TTO - Một vệ tinh thời tiết không còn hoạt động của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang rơi dần xuống trái đất và dự kiến sẽ đến bề mặt hành tinh xanh trong ngày 23 hoặc 24-9.