Tag: rối loạn tiêu hóa

Đau bụng, rối loạn tiêu hóa cẩn thận lao ruột nhiều biến chứng, dễ tử vong

Bệnh lao ruột thể xảy ra ở bất kỳ bộ phận nào của đường tiêu hóa. Chẩn đoán là một thách thức và thường bị trì hoãn do biểu hiện không đặc hiệu. Bệnh dễ gây biến chứng: lồng ruột, tắc ruột, thủng ruột...

Lòng heo, món ăn khoái khẩu nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Lòng heo là món ăn khoái khẩu của nhiều người Việt, dù đây là món ăn chứa nhiều dưỡng chất, thế nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cần lưu ý.

Cách bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa dịp Tết

Trong những ngày Tết, thời gian sinh hoạt bị thay đổi, các bữa ăn trở nên đa dạng hơn, chế độ dinh dưỡng cũng khác biệt hơn so với ngày thường. Vậy làm sao để phòng tránh rối loạn tiêu hóa, đảm bảo đón Tết khỏe mạnh và an toàn?

Người Việt thiếu kẽm: Ăn gì tăng cường hệ miễn dịch, giảm nhiễm khuẩn, tốt 'chuyện ấy'?

Lượng kẽm hấp thu hằng ngày là cần thiết để duy trì mức độ khỏe mạnh trong cơ thể, nên bổ sung kẽm là yếu tố rất quan trọng để phòng chống và chữa nhiều bệnh.

Vụ học sinh nghi bị ngộ độc: Thức ăn không có hóa chất, vi khuẩn

Nhiều học sinh ở TP Thanh Hóa nhập viện nghi ngộ độc, tuy nhiên kiểm tra thực phẩm không phát hiện hóa chất, vi khuẩn.

Lập hội đồng đánh giá quy trình tiếp nhận trẻ ngộ độc tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh

Sở Y tế TP.HCM sẽ lập hội đồng chuyên môn đánh giá quy trình tiếp nhận xử trí trẻ nghi ngộ độc tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Vụ một trẻ tử vong sau khi ăn bánh đêm Trung thu: Có thể do ngộ độc hoặc bệnh lý khác

Thông tin trên được trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM chia sẻ tại buổi tiếp xúc của tổ đại biểu số 7, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM với cử tri quận Gò Vấp sáng 3-10.

Cách ăn tránh mắc và hạn chế bệnh trĩ phát triển

Cổ nhân có câu "bệnh tòng khẩu nhập" (bệnh theo miệng mà vào), điều đó rất đúng đối với bệnh trĩ. Bởi vậy, để phòng căn bệnh này cần hết sức chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống.

Cẩn thận hậu quả sau giảm cân cấp tốc

Giảm cân quá 1 kg/tuần sẽ khiến gây nhiều biến động trong cơ thể và để lại những hậu quả nặng nề cho sức khỏe về lâu dài.

Ăn tỏi có tác dụng gì, ai không nên ăn?

Theo các nhà nghiên cứu Nhật Bản, nếu nhiệt lượng của 100g hành và 100g cải trắng là 27 và 12 calo, thì chỉ số này của tỏi đạt tới 138 calo.