Tag: rối loạn thần kinh

Ứng dụng giúp phát hiện sớm chứng sa sút trí tuệ

Các nhà khoa học vừa thử nghiệm một ứng dụng trên điện thoại có thể xác định triệu chứng sớm của chứng sa sút trí tuệ, hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với phương pháp truyền thống.

WHO báo động hơn 42% dân số mắc chứng rối loạn thần kinh: Cải thiện tình trạng này ra sao?

Một nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy thế giới có đến 3,4 tỉ người mắc chứng rối loạn thần kinh. Tình trạng này có thể cải thiện bằng cách nào?

Phát hiện não 12.000 năm tuổi, có cơ chế bí mật mà khoa học chưa biết?

Một nghiên cứu mới phát hiện bộ não con người có thể chống chịu một cách đáng ngạc nhiên trước sự tàn phá của thời gian, trong đó có những bộ não lên đến 12.000 năm tuổi.

Bác sĩ trẻ mắc bệnh hiếm, dành thời gian giúp nhiều trẻ cùng cảnh ngộ

Mới 29 tuổi, bác sĩ Đỗ Phước Huy có nỗi lo 'có thể ra đi bất cứ khi nào'. Anh muốn dành thời gian để giúp những trẻ em mắc bệnh hiếm.

Không thể ngủ vì có cảm giác như bị dòi bò trong chân

Theo các chuyên gia tâm thần, có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn giấc ngủ, trong đó có cả bên trong và bên ngoài. Rối loạn giấc ngủ kéo dài làm tăng nguy cơ trầm cảm, sang chấn tâm lý.

Trẻ xem điện thoại và tivi nhiều dễ bị rối loạn phổ tự kỷ?

Các nhà nghiên cứu nhận thấy thời gian xem điện thoại và tivi càng lâu thì triệu chứng rối loạn phổ tự kỷ, sự chậm phát triển càng rõ.

75% người bệnh sa sút trí tuệ không được chẩn đoán kịp thời

Có đến 75% người bệnh sa sút trí tuệ hay bệnh Alzheimer không được chẩn đoán kịp thời.

Parkinson: Do gene thì ít, do môi trường thì nhiều

TTCT - Một nghiên cứu dịch tễ lớn vừa cung cấp những bằng chứng thuyết phục nhất cho đến nay rằng tiếp xúc với trichloroethylene (TCE)

'Vén màn' giá thuốc trị bệnh: Thấp hơn nhiều lần so với thông báo của hãng dược?

TTO - Để hợp lý hóa giá thuốc trị bệnh luôn cao ngất ngưởng, các tập đoàn dược phẩm luôn viện dẫn số tiền đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) quá cao. Điều đó có đúng không?

Ăn uống thế nào, thần kinh thế nấy

TTO - Bà Monica Dus, nhà khoa học về dinh dưỡng thần kinh học tại Đại học Michigan (Mỹ), mới đây đã thực hiện một nghiên cứu liên quan đến cách thực phẩm có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ, tâm trạng và hành vi của con người.