Tag: rối loạn tâm thần

Không phải thấy buồn là sang chấn, làm sao hiểu đúng về chữa lành?

Việc sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành tâm lý như sang chấn, chữa lành ngày càng phổ biến, tuy nhiên điều này cần được thực hiện một cách thận trọng.

Lần đầu tiên xét nghiệm máu giúp phát hiện rối loạn tâm thần

Một loại xét nghiệm máu mới đang được phát triển để phát hiện các rối loạn tâm thần.

Thích ăn đồ sống, người đàn ông bị nhiễm sán chi chít trong não, cơ

Thích ăn những món tái sống như gỏi cá, rau sống…, người đàn ông trung niên đến bệnh viện trong tình trạng mệt mỏi, đau cơ. Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện bệnh nhân nhiễm sán trong cả cơ và não.

Nuôi chó mèo vệ sinh kém nguy cơ nhiễm sán dây, giun đũa dẫn đến tổn thương thần kinh

Gần đây, có nhiều trường hợp người bệnh bị tổn thương phổi, gan do nhiễm giun đũa từ chó mèo. Giun sán cư trú và gây tổn hại cho nhiều cơ quan như gan, phổi, đường tiêu hóa…, nguy hiểm nhất là gây tổn thương thần kinh trung ương (não và tủy sống).

Hệ miễn dịch tấn công não bộ: Căn bệnh viêm não xa lạ dễ gây tử vong

Viêm não tự miễn là bệnh lý còn xa lạ đối với nhiều người nhưng lại là nguyên nhân đứng hàng thứ 3 trong các nguyên nhân gây viêm não. Bệnh đặc trưng bởi các tổn thương não do chính hệ miễn dịch của cơ thể gây ra.

Một bệnh nhân nghi rơi từ tầng 4 của bệnh viện xuống sân tử vong

Một người đàn ông trong lúc đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nghi rơi từ tầng 4 xuống sân dẫn đến tử vong.

Người chẳng thảnh thơi khi đất trời không khỏe

Lần đầu tiên trong lịch sử, các bộ trưởng y tế khắp thế giới chính thức tham dự một hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hiệp Quốc, bên cạnh những người đồng cấp từ bộ môi trường.

Khô da có thể là biểu hiện việc bạn đã mắc bệnh mãn tính?

Khô da là tình trạng da liễu phổ biến, nhất là khi thời tiết trở lạnh hay hanh khô, nên chúng ta thường nghĩ đó chỉ là bệnh da thông thường. Tuy nhiên, đây lại là tình trạng gặp nhiều nhất ở người lớn tuổi hoặc có bệnh lý mãn tính tiềm ẩn. Tại sao?

Nam sinh lớp 7 bị đánh hội đồng đến quên cả tên đã đi học trở lại

Trái với những thông tin trên mạng, em K., nam sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng đến quên cả tên, đã đi học lại, chơi thể thao với các bạn...

Những hội nhóm khuyến khích người khác... tự tử: Quá nguy hiểm

Thay vì động viên nhau thoát khỏi căng thẳng hay trầm cảm, hiện nay có nhiều hội nhóm với số lượng hàng chục ngàn thành viên trên mạng lập ra, chia sẻ những thông tin tiêu cực, thậm chí xúi giục, rủ rê, hướng dẫn các hình thức tự tử.