Tag: rodrigo duterte

Loại bỏ 'trâu cày' jeepney: Chưa có hồi kết ở Philippines

Nhiều năm qua, xe jeepney đã trở thành biểu tượng văn hóa và phương tiện di chuyển chính của hàng triệu người dân Philippines. Chính quyền nhiều lần muốn loại bỏ dòng xe này nhưng chưa xong.

Nhà báo chỉ trích ông Duterte trắng án trốn thuế

Maria Ressa, người sáng lập trang Rappler và chủ nhân giải Nobel hòa bình, cùng với tờ báo của bà được bãi bỏ cáo buộc trốn thuế năm 2015.

'Tương kế tựu kế' và di sản của ông Duterte

TTO - 6 năm cầm quyền của Tổng thống Philippines là một chặng đường có khởi điểm đầy khó khăn về đối ngoại. Nhưng với chủ trương 'dĩ thoái vi tiến', ông R.Duterte đã khéo léo 'tương kế tựu kế', dùng chính áp lực của Mỹ - Trung để đối phó Mỹ - Trung.

Ông Duterte rút khỏi cuộc đua vào Thượng viện Philippines

TTO - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bỏ nốt kế hoạch tranh ghế ở Thượng viện, không lâu sau khi thân tín của ông rút lui khỏi cuộc đua tổng thống, khép lại kế hoạch chính trị đầy lận đận cho năm 2022.

Ứng viên tổng thống Philippines Pacquiao: ‘Tôi đã khờ khạo khi sử dụng ma túy đá’

TTO - Ông Manny Pacquiao, một ứng viên tổng thống Philippines giàu tiềm năng, nói rằng mình đã "khờ khạo" khi sử dụng ma túy đá thời thiếu niên. Ông hứa sẽ thực hiện chính sách chống ma túy "đúng đắn" hơn.

Ông Duterte sẽ tranh cử 'ghế Thượng viện' Philippines năm 2022

TTO - Thượng nghị sĩ Christopher "Bong" Go, trợ lý thân cận nhất của Tổng thống Rodrigo Duterte và là ứng cử viên tổng thống, xác nhận ông Duterte sẽ tranh một ghế thượng nghị sĩ trong cuộc bầu cử vào năm 2022.

Tổng thống Duterte 'nhận trách nhiệm' về cuộc chiến chống ma túy

TTO - Ngày 21-10, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố nhận toàn bộ trách nhiệm về cuộc chiến chống ma túy bị cáo buộc cướp đi hàng ngàn sinh mạng, nhưng khẳng định sẽ không bao giờ bị tòa án quốc tế xét xử.

Ông Duterte: 'Lẻn vào nhà tiêm những người không chịu tiêm ngừa COVID-19'

TTO - Với những người ngần ngại việc tiêm ngừa COVID-19, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đề nghị "lẻn vào nhà tiêm cho họ trong lúc họ đang ngủ".

Con gái ông Duterte rút lui để cha tranh cử

TTO - Con gái Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào ghế tổng thống Philippines năm 2022, cho biết cha con cô đã thống nhất chỉ 1 người tham gia cuộc đua. Ông Duterte trước đó đã chấp nhận tranh vị trí phó tổng thống.

Ông Duterte nói ra tranh cử tiếp vì yêu nước, không phải tham quyền

TTO - Ngày 8-9, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thông báo đã chấp nhận đề cử của Đảng cầm quyền PDP-Laban để ra tranh cử phó tổng thống vào năm sau.