Tag: Robotics

Nhóm nam sinh cấp II giành giải vô địch National Robotics Tournament 2022

TTO - Với màn so tài của 49 đội thi đấu đến từ 20 tỉnh thành, các nam sinh Trường phổ thông liên cấp Edison, Hưng Yên đã xuất sắc giành giải quán quân đầu tiên của giải đấu giao hữu robotics cấp quốc gia sau gần 300 trận thi đấu kịch tính.

Khóa học về Robotics cho học sinh THPT

Ngày 16-5, Tổ chức phi lợi nhuận STEAM for Vietnam và Trường Đại học VinUni sẽ khai giảng Khóa học Nhập môn thiết kế và Lập trình Robotics (CS201) dành cho cho các học sinh từ 12 đến 17 tuổi.

Robot tự xếp hình, 'trèo' lên nhau lắp ráp như phim

TTO - Các nhà khoa học thuộc Viện công nghệ Massachusetts (MIT) vừa trình làng thành tựu mới: những robot hình khối vuông nhỏ có khả năng tự lắp ráp với nhau như phim viễn tưởng.

Vũ Duy Thức và giấc mơ Việt trên bản đồ công nghệ thế giới

TTO - Tại diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng toàn cầu lần đầu tiên được tổ chức tại Paris trong tháng 3, TS Vũ Duy Thức (37 tuổi) mang tới chủ đề được giới trẻ quan tâm: robotics và AI (trí tuệ nhân tạo).

Robot pha cà phê trong tiệm mới khai trương tại Tokyo

TTO - Tại thủ đô của Nhật Bản vừa khai trương một quán cà phê “độc, lạ” mới với một “nhân viên pha chế” cà phê là robot.

Robot sẽ ‘cướp’ việc làm của 800 triệu người vào năm 2030

TTO - Báo cáo nghiên cứu của hãng tư vấn McKinsey Global Institute cảnh báo tới năm 2030 sẽ có khoảng 800 triệu lao động toàn cầu sẽ mất việc làm vào tay robot.

‘Cô’ robot công dân muốn ‘tính chuyện gia đình’

TTO - Sophia, “cô” robot đầu tiên trên thế giới được cấp quyền công dân vừa hé lộ ý muốn “xây dựng” gia đình, cô thậm chí còn biết muốn đặt tên gì cho con gái đầu lòng nữa.

Đã có robot kích thước phân tử đầu tiên trên thế giới

TTO - Các nhà khoa học Anh đã chế tạo thành công "robot phân tử" đầu tiên trên thế giới có khả năng thực hiện những nhiệm vụ cơ bản, bao gồm cả việc tạo ra các phân tử khác.

Robot chỉ huy cả một dàn nhạc người

TTO - Có vẻ như robot hiện đã có mặt tại khắp nơi trong đời sống của chúng ta: nơi làm việc, trong phòng ngủ, trong bếp và bây giờ là trên sân khấu âm nhạc bác học.

Toyota ra mắt robot làm ‘hộ lý’ giúp người khuyết tật

TTO - Hãng Toyota vừa ra mắt sản phẩm mới, robot Human Support Robot (HSR) với công năng hỗ trợ người khuyết tật, đặc biệt những người không thể tự đi lại.