Tag: Ridley Scott

Người máy có mơ về cừu điện không?

TTO - Cốt truyện diễn ra trong vòng 24 giờ, từ khi Rick phát hiện bọn người máy, tiêu diệt chúng cho đến lúc gã lạc lõng trong chính thế giới quan của mình.

Blade Runner và câu hỏi suốt chiều dài lịch sử: Chúng ta là ai?

TTO - Blade Runner của đạo diễn Ridley Scott ra mắt năm 1982, nhưng phải mất đến 25 năm để nó được xếp vào vị trí một trong những bộ phim vĩ đại nhất mọi thời.

Blade Runner 2049 dẫn đầu phòng vé nhưng vẫn là 'bom xịt'

TTO - Bom tấn nghệ thuật của đạo diễn Denis Villeneuve tuy không có đối thủ cạnh tranh nhưng vẫn đạt doanh thu mở màn kém ấn tượng, thậm chí bị so sánh với thất bại của phần 1 ra đời 35 năm trước.

Hình ảnh rùng rợn có phải là điểm nhấn của loạt phim Alien?

TTO - Không phải kịch bản thông minh hay những cảnh chiến đấu hoành tráng thường thấy qua nhiều bom tấn Hollywood, sức hấp dẫn lớn nhất của Quái vật không gian (Alien Covenant) nằm ở độ vô cảm và độc ác của những quái thú kỳ dị!

Chưa công chiếu, Quái vật không gian đã gây tranh cãi

TTO - Alien Covenant (Quái vật không gian) do đạo diễn tài ba Ridley Scott dàn dựng, vừa nhận được lời khen, cả tiếng chê của giới phê bình. Nhiều cây bút còn lo cho số phận của phần tiếp theo loạt phim khoa học viễn tưởng lừng lẫy này!

Exodus - cuộc thiên di hoành tráng

TTO - Exodus: Gods and kings (trình chiếu tại Việt Nam từ ngày 25-12) kể câu chuyện quen thuộc về nhà tiên tri Moses và cuộc thiên di của người Do Thái từ Ai Cập cổ.

Làm phim tưởng niệm thảm họa sóng thần ở Nhật

TTO - Đài truyền hình Nhật Fuji TV sẽ kết hợp với đạo diễn Hollywood Ridley Scott thực hiện dự án phim tài liệu, trong đó sử dụng các video do người dân toàn thế giới ghi được về một ngày của họ sau một năm xảy ra thảm họa động đất sóng thần tại Nhật.