Tag: Rex Tillerson

Giải mã chuyện Ngoại trưởng Mỹ bị cách chức

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho thấy ông không thiếu bom. Một quả bom hôm 13-3 đã được thả xuống khu Foggy Bottom, nơi đặt trụ sợ Bộ Ngoại giao Mỹ.

Sa thải Tillerson, ông Trump mất điểm trong cuộc chiến chống tin giả

TTO - Khi sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson chỉ ít tháng sau khi nói 'hoàn toàn tin tưởng vào ông này', Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cho là đã hớ nặng trong công cuộc chống tin giả.

Video Tổng thống Trump nói thay ngoại trưởng vì "suy nghĩ khác nhau"

TTO - Sáng 13-3 theo giờ địa phương, Tổng thống Donald Trump tuyên bố chính thức thay ông Rex Tillerson bằng giám đốc CIA Mike Pompeo vào vị trí ngoại trưởng Mỹ. Lý do được nêu ra là bất đồng quan điểm trong nhiều vấn đề giữa cả hai.

Ông Trump đề cử giám đốc CIA làm ngoại trưởng Mỹ

TTO - Tổng thống Donald Trump vừa tuyên bố nước Mỹ sẽ có ngoại trưởng mới thay ông Rex Tillerson. Đây là thay đổi nhân sự lớn và nghiêm trọng khi việc chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫn đang nóng.

Ngoại trưởng Mỹ: Cần tỉnh táo trước tín hiệu đàm phán của Triều Tiên

TTO - Bất chấp "những dấu hiệu tích cực khả quan" từ Triều Tiên, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nhận định triển vọng đàm phán Mỹ - Triều Tiên vẫn còn xa.

Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo châu Phi ‘đổ nợ’ khi vay Trung Quốc

TTO – Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson trong chuyến công du đến châu Phi đã khuyên các quốc gia tại đây nên cân nhắc trước những khoản cho vay hấp dẫn của Chính phủ Trung Quốc nếu không muốn… đổ nợ.

Mỹ mập mờ khả năng đảo chính quân sự ở Venezuela

TTO - Nếu điều đó xảy ra, theo Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro có thể trốn sang Cuba - "nơi ông ta có vài người bạn".

Nhà Trắng: Ông Trump không sỉ nhục dân Haiti và Nigeria

TTO - Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump nói người Haiti 'toàn dính AIDS' và người Nigeria chuyên 'sống trong lều' là thông tin sai lệch.

Nhà Trắng bổ nhiệm nữ ngoại giao phụ trách khu vực châu Á

TTO - Nhà Trắng vừa bổ nhiệm bà Susan Thornton giữ cương vị nhà ngoại giao phụ trách các vấn đề khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.

Nhà Trắng khẳng định chưa đến lúc đàm phán với Triều Tiên

TTO - Trong tuyên bố trái ngược với lời ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Nhà Trắng khẳng định đàm phán chỉ diễn ra khi Triều Tiên thay đổi cách hành xử.