Tag: Raul Castro

Việt Nam ủng hộ nối lại đối thoại, hợp tác giữa Mỹ và Cuba

TTO - Việt Nam tái khẳng định ủng hộ những nỗ lực nhằm nối lại đối thoại và mở rộng hợp tác giữa Mỹ và Cuba trong các vấn đề cùng quan tâm, trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng chủ quyền, độc lập và thể chế chính trị của mỗi nước.

Ông Miguel Diaz-Canel làm tân lãnh đạo Cuba: 'Không từ bỏ các nguyên tắc cách mạng và CNXH'

TTO - Cuba ngày 19-4 đánh dấu sự chuyển giao quyền lực từ hai anh em Fidel và Raul Castro sau 60 năm nắm quyền sang tân lãnh đạo dân sự đầu tiên, ông Miguel Diaz-Canel.

Đại hội Đảng Cộng sản Cuba bầu ban lãnh đạo mới

TTO - Các đại biểu Đại hội Đảng lần thứ VIII của Đảng Cộng sản Cuba (PCC) đã bỏ phiếu bầu ra các thành viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới, để từ đó lựa chọn các ủy viên Bộ Chính trị.

Chủ tịch Cuba dắt các bộ trưởng vi hành

TTO - Từ khi lên nắm vị trí cao ở Cuba, Chủ tịch Miguel Diaz-Canel được cho là đang thể hiện phong thái lãnh đạo gần dân kiểu Fidel Castro.

Cuba sẽ sửa đổi hiến pháp mở đường cải cách kinh tế

TTO - Chính quyền Cuba cho biết sẽ sửa đổi hiến pháp để mở cửa hơn nữa nền kinh tế, nhưng sẽ không thay đổi “bản chất bất di bất dịch của chủ nghĩa xã hội”.

Tân chủ tịch Cuba cam kết bảo vệ thành quả cách mạng và hiện đại hóa kinh tế

TTO - Tân chủ tịch Hội đồng nhà nước Cuba, ông Miguel Diáz-Canel đã tuyên thệ nhậm chức tại Havana ngày 19-4 sau khi nhận được 99,86% số phiếu ủng hộ tại Quốc hội.

Cuba chào đón thế hệ lãnh đạo mới

TTO - Lần đầu tiên sau gần 60 năm, đất nước Cuba không còn được lãnh đạo bởi một người mang họ Castro khi Quốc hội nước này vừa phê chuẩn chủ tịch nước mới thay cho ông Raul Castro.

Cuba ở thời khắc chuyển giao lịch sử

TTO - Hôm nay nhà lãnh đạo Raúl Castro (86 tuổi) sẽ rời cương vị chủ tịch Cuba khi đất nước vùng Caribê kết thúc một chương lịch sử kéo dài 60 năm gắn liền với dòng họ Castro để bước sang một giai đoạn mới.

Ở Cuba, thiếu niên tiền phong giám sát thùng phiếu bầu cử

TTO - Truyền thống này đã có ở Cuba từ năm 1976 và được duy trì đến hiện nay. Cuộc bầu cử lần này đánh dấu sự chuyển giao thế hệ lãnh đạo lần đầu tiên kể từ năm 1976.

Cuba trao công hàm phản đối Mỹ âm mưu làm suy yếu Cuba

TTO - Bộ Ngoại giao Cuba phản đối việc Mỹ thành lập lực lượng đặc nhiệm trên mạng nhằm "thúc đẩy luồng thông tin tự do và không kiểm soát", cho rằng mục đích thực sự là làm suy yếu chủ quyền của Cuba.