Tag: Rau an toàn

Trồng rau an toàn ở Tân Lập

Phát huy lợi thế khí hậu, đất đai màu mỡ, nguồn nước ổn định, những năm qua, nhân dân xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, đã triển khai mô hình trồng rau sạch theo quy trình VietGAP, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Cách rửa nào có thể loại bỏ hóa chất trên rau củ?

TTO - Theo các chuyên gia y tế, không có loại hóa chất nào khi ngâm rau, củ, quả có thể diệt được hết các ký sinh trùng, vi khuẩn. Cách rửa rau, củ, quả sạch nhất, bảo đảm nhất vẫn là rửa nhiều lần với nước sạch, dưới vòi nước.

Dồi dào thực phẩm Tết Kỷ Hợi

TTO - Nhiều doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hàng tết khẳng định giá thực phẩm Tết Kỷ Hợi sẽ được giữ ổn định nhờ nguồn hàng chuẩn bị dồi dào, cách thức đưa hàng đến với người tiêu dùng cũng thay đổi cho phù hợp với nhu cầu thực tế.

Vùng rau an toàn của Hà Nội được quy hoạch phát triển… thịt

TTO - Xã Văn Đức, huyện Gia Lâm (Hà Nội) phát triển rất mạnh nghề trồng rau an toàn lại nằm trong vùng được quy hoạch phát triển chăn nuôi.

'Ép' tiêu chuẩn cao để có thực phẩm sạch

TTO - Thay vì kêu gọi nông dân, nhà bán lẻ tự thiết lập hệ thống tiêu chuẩn hàng hóa riêng đối với nhà sản xuất nhằm đảm bảo sản phẩm sạch đến tay người tiêu dùng.

Sớm xóa bỏ 'rau hai luống, lợn hai chuồng'

TTO - Các địa phương cần nhân rộng mô hình sản xuất rau an toàn, xóa bỏ tình trạng "rau hai luống, lợn hai chuồng" - một luống, một chuồng để ăn, một luống, một chuồng để bán.

Nếu trồng rau không được thì trồng lại rừng kinh tế

TTO - Ông Vũ Nhân, phó chủ tịch UBND huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi), đã trả lời như vậy khi trao đổi với báo chí về việc phá bỏ rừng dương ven biển để trồng rau an toàn.

Thăm dự án nông nghiệp, tổng thống Israel hái rau ăn thử tại chỗ

TTO - Ngày 24-3, Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin đã đến thăm dự án đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco Tam Đảo (Vĩnh Phúc) - cơ sở đang ứng dụng công nghệ của Israel trong sản xuất nông nghiệp.

Lo “độc quyền” tem truy xuất rau

TTO - Trong khi tem truy xuất nguồn gốc rau của CLB Nông nghiệp công nghệ cao (DAA) vẫn vắng bóng thì nhiều hợp tác xã lo tình trạng “độc quyền”, phân biệt đối xử giữa các con tem…

Truy xuất rau sạch: Tem ải tem ai?

TTO - Trái với công bố rầm rộ trước đó, các loại rau an toàn có tem truy xuất nguồn gốc của CLB Nông nghiệp công nghệ cao (DAA) vẫn chưa xuất hiện trên thị trường, thay vào đó là rau dán tem của một đơn vị khác.