Tag: rào cản

Du lịch bùng nổ với những rào cản

TTCT - Các cơ quan du lịch dự báo năm 2022 ngành du lịch sẽ bùng nổ để giải phóng nhu cầu bị dồn nén của du khách. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều rào cản khiến ngành du lịch khó phục hồi như trước đại dịch.

Nhận diện rào cản thu thuế kinh tế số

TTCT - Tổng cục Thuế đang lấy ý kiến rộng rãi cho dự thảo thông tư mới về chính sách quản lý thuế, trong đó việc chính thức thu thuế giao dịch trên các trang thương mại điện tử được cho vẫn còn một số trở ngại lớn cần thảo luận để đảm bảo một chính sách thuế hiệu quả và bình đẳng.

Trung Quốc: Cha hùm mẹ hổ - rào cản cho cải cách giáo dục

TTCT - Những cha hùm mẹ hổ Trung Quốc, vì không muốn con mình thua ngay trên vạch xuất phát, đã tìm mọi cách kéo vạch xuất phát đến gần con mình hơn. Họ là một lực cản đáng kể cho những nỗ lực cải cách giáo dục ở quốc gia hơn tỉ dân này.

'Cắt giảm điều kiện kinh doanh vẫn hình thức'

TTO - Theo yêu cầu Chính phủ là phải cắt giảm 50% các điều kiện kinh doanh. Song trên thực tế có nhiều quy định cắt giảm vẫn chưa thực chất và hiệu quả.

Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng đề nghị chỉnh sửa 9 luật

TTO - Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng đã kiến nghị chỉnh sửa các quy định tại 9 luật và các văn bản hướng dẫn nhằm bãi bỏ 37 rào cản cho doanh nghiệp.

​Các nước tăng cường chống khủng bố bằng xe

TTO - Sau vụ hàng loạt vụ đâm xe khủng bố, các nước đã siết chặt các biện pháp nhằm chống hình thức tấn công này.

Audio 11-5: ​Hải sản chết ở Kiên Giang lan rộng

TTO - Xóa mọi định kiến, rào cản với kinh tế tư nhân, nghêu, sò chết trắng ở biển Hà Tiên, ngăn ngừa sự cố Formosa mới, đưa văn hóa ứng xử vào trường học... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Dạy học tích cực và những rào cản

TTO - Gần 100 giáo viên, cán bộ quản lý các trường THPT trên địa bàn quận 5, quận 10, TP.HCM đã tham dự hội thảo “Đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực học sinh”, do Trường THPT Trần Khai Nguyên tổ chức sáng 3-3.

Đến năm 2030, 70% các tòa nhà ở Singapore không còn “rào cản”

Giám đốc điều hành Cục Xây dựng và Công trình Singapore (BCA), ông John Keung, cho biết cơ quan này đặt mục tiêu 70% các tòa nhà thương mại và công trình công cộng tại Singapore đảm bảo tiêu chí "không rào cản" vào năm 2030.

Nói dối hay nói thật?

TT - Nhiều bạn trẻ trên dưới 20 tuổi vẫn thường kể cho nhau nghe về sự cấm cản của gia đình, như một điều kết nối họ với nhau.