Tag: rắn lục

Rắn lục đuôi đỏ 'tuần tra' ngõ vào khu dân cư, người dân bất an

Rắn lục đuôi đỏ liên tục xuất hiện ở khu đô thị An Phú Sinh, TP Quảng Ngãi khiến người dân bất an. Buổi tối, phụ huynh không dám cho con ra khỏi nhà.

Bé trai bị rắn lục đuôi đỏ cắn 4 lần, gia đình đắp thuốc nam làm hoại tử

TTO - Trong khi đi cắt cỏ, một bé trai 15 tuổi bị rắn lục cắn 4 lần, gia đình sơ cứu sai cách, không đưa đi bệnh viện mà đắp thuốc nam khiến vết thương hoại tử nặng, xuất huyết diện rộng.

Cảnh báo: Nhiều người dân bị rắn cắn trong mùa mưa

TTO - Đây là những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy do bị rắn cắn. Bệnh nhân điều trị tại đây chủ yếu bị rắn lục, chàm quạp, sài cổ đỏ… cắn. Đây là nhóm có thể gây ra hiện tượng rối loạn đông máu ở bệnh nhân.

Thức dậy trong khách sạn, thấy rắn lục quấn trên tay

TTO - Một phụ nữ thức dậy trong khách sạn tại Memphis (bang Tennessee, Mỹ) và kinh hoàng phát hiện một con rắn lục dài đang bò trên cánh tay mình. Chị đã chụp ảnh được con vật này.

Sơ cứu sai sau khi bị rắn cắn, một học sinh suýt chết

TTO - Trong lúc ra bờ sông chơi cùng các bạn, Kiệt bị con rắn cắn vào mu bàn tay phải khi đi ngang vườn rau.

​​Không chích rạch vết thương khi bị rắn lục cắn

TT - Bộ Y tế vừa có hướng dẫn chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân bị rắn lục và các loài rắn khác cắn.

Rắn lục nhiều vì môi trường sống  bị thu hẹp

TT - Tại nhiều tỉnh miền Trung rắn lục đuôi đỏ xuất hiện rất nhiều và nhiều người bị rắn cắn phải nhập viện. Bạn đọc thắc mắc vì sao loài rắn này xuất hiện nhiều như thế.

​Hỏa tốc truy bắt rắn lục đuôi đỏ

TT - Những ngày gần đây, nhiều khu dân cư ở các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng xuất hiện loài rắn lục đuôi đỏ cắn người và đã có hàng chục người phải nhập viện.

Rắn lục đuôi đỏ cắn người nhiều hơn

TT - Người dân ở một số khu vực của TP Cần Thơ và Vĩnh Long đang lo lắng khi rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều hơn trước. Số người bị rắn lục đuôi đỏ cắn ở hai địa phương này đến khám tại bệnh viện cũng gia tăng.