Tag: rắn cắn

Kịp thời cứu một khách quốc tế bị rắn lục đuôi đỏ cắn ở Phú Quốc

Đang đi trong đêm ở khu vực ấp Ông Lang (xã Cửa Dương, TP Phú Quốc) một khách quốc tế bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Rất may du khách được cấp cứu kịp thời.

Trẻ bị rắn cắn nguy kịch vì gia đình đưa đến ‘thầy lang’ đắp thuốc

Ngày 10-8, Bệnh viện Nhi trung ương thông tin vừa tiếp nhận liên tiếp 3 trẻ bị rắn cắn nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Điều đáng nói, 2 trong số 3 trẻ được gia đình đưa đến thầy lang trước khi đưa đến bệnh viện.

Rắn độc chui vào nhà cắn nhiều người nhập viện

Đầu mùa mưa, thời điểm các loài rắn độc sinh sôi, khiến nhiều người dân ở Gia Lai bị rắn độc cắn liên tiếp nhập viện.

Mùa mưa, người dân miền Tây ra vườn, vô mùng ngủ... cũng đụng rắn

Các tỉnh miền Tây bước vào cao điểm mùa mưa cũng là lúc người dân bị rắn cắn nhiều hơn.

Rắn hổ mang bò vào nhà cắn trẻ 2 tuổi nguy kịch

Đang ngủ trưa, bé trai 2 tuổi bị rắn hổ mang bò lên giường cắn vào chân. Thay vì đưa trẻ đến bệnh viện, gia đình lấy thuốc lá về đắp khiến trẻ nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Bị rắn hổ mèo cắn, bé trai bị nhiễm độc toàn thân

Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) ghi nhận nhiều trẻ nhỏ nhập viện vì rắn hổ mèo cắn trong thời gian gần đây. Có trẻ bị sốc nhiễm trùng, nhiễm độc toàn thân vì nhập viện muộn sau khi bị rắn hổ mèo cắn.

Lên núi bắt ong, người đàn ông bị rắn cắn nguy kịch

Trong khi lên núi bắt ong về để bán, lấy tiền mua sữa cho con, người đàn ông 30 tuổi đã bị rắn cắn dẫn đến nhiễm độc thần kinh nặng, nguy kịch tính mạng.

Hoại tử tay vì đắp thuốc nam chữa rắn cắn

Ông Hà Văn L., 53 tuổi, ở tỉnh Vĩnh Phúc, bị rắn cắn gần đây, nhưng thay vì đến cơ sở y tế thì ông lại đắp thuốc nam để chữa trị khiến cánh tay bị hoại tử.

Đọc báo cùng bạn 12-5: Thêm cơ chế đột phá cho TP.HCM

Chương trình có nhiều thông tin cập nhật: Xét tuyển học bạ mỗi môn 5 điểm đậu đại học; Đề nghị kỷ luật trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Thu hồi quyết định bổ nhiệm sai trên 1.200 công chức, viên chức; Các cô gái điền kinh tỏa sáng…

Rắn bò vào nhà cắn trẻ, chữa ra sao?

TTO - Theo thống kê, tại Việt Nam có trên 140 loại rắn, trong đó có khoảng 30 loại chứa nọc độc. Ở miền Tây có hai loại rắn độc thường gặp là rắn hổ và rắn lục đuôi đỏ.