Tag: rác thải nhựa

Công cụ tìm kiếm Google đã thay đổi giao diện Google nhằm kỷ niệm Ngày Trái đất 22-4 với hình ảnh 6 địa danh chụp từ trên không.

Ngày Trái đất 22-4: Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Hạn, mặn, nóng, kêu khổ... rồi sao nữa?

Những ngày này ai cũng ngóng mưa, nhưng mãi mưa chưa đến. Nóng quá nên mong mưa thôi. Tất cả đều ngán ngẩm với thời tiết khắc nghiệt, đe dọa cả sinh kế của hàng triệu người.

Phát triển thành công nhựa sinh học phù hợp cho sản xuất công nghiệp

Một nhóm các nhà nghiên cứu Nhật Bản ngày 10/4 thông báo đã phát triển một loại nhựa sinh học mới, không chỉ bền mà còn phân hủy nhanh chóng trong nước biển và có thể sản xuất hàng loạt.

Thụy Điển cách mạng hóa tái chế nhựa với nhà máy tự động lớn nhất thế giới

Có khả năng xử lý 200.000 tấn rác thải mỗi năm, Site Zero, hoạt động hoàn toàn tự động, có thể phân loại được 12 loại nhựa khác nhau so với chỉ 4 loại ở các cơ sở thông thường.

Khách quốc tế ‘áp đảo’ khách nội tham quan vịnh Hạ Long

Từ đầu năm 2024 đến nay, lượng khách quốc tế tham quan vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đạt 529.507 lượt (cao hơn 6,4 lần so với khách trong nước).

Ngành tái chế Việt Nam: Sẵn sàng bước vào giai đoạn mới

TTCT - Thị trường tái chế Việt Nam rục rịch sôi động khi quy định về trách nhiệm tái chế bắt đầu có hiệu lực từ đầu năm 2024 và danh sách các đơn vị tái chế đủ năng lực đã được công bố hồi tháng 2.

Báo động hơn 16.000 hóa chất trong đồ nhựa

Hơn 16.000 hóa chất tồn tại trong các sản phẩm nhựa, từ bao bì thực phẩm, đồ chơi trẻ em đến thiết bị y tế...

Cấm túi nhựa dùng một lần: Bài học từ một lệnh cấm phản tác dụng

TTCT - Ở California, số túi nhựa thải đi vẫn tăng, xét về khối lượng, so với trước khi có lệnh cấm được thông qua.

Tái chế hay không tái chế : Sao ngành nhựa mập mờ đến thế?

TTCT - Câu đố: biểu tượng gì khi đứng một mình thì rượt đuổi nhau, nhưng khi đi cùng những con số thì hơn 80% tiến thẳng ra bãi rác?