Tag: rắc rối

Nhiều trẻ có hai số định danh cá nhân, phụ huynh rối không biết dùng số nào

TTO - Lúc làm khai sinh, trẻ em được cấp số định danh cá nhân ghi nhận trên giấy khai sinh. Tuy nhiên sau đó khi làm các thủ tục như nhập học, tiêm vắc xin… thì bất ngờ có thêm số định danh khác.

Cách giải quyết rắc rối cực đơn giản

Tính tôi không cầu kỳ thế nên tôi cũng chọn cách đơn giản để cách giải quyết khó khăn, rắc rối trong cuộc sống.

Điểm ưu tiên khu vực gặp rắc rối

TT - Nhiều thí sinh tỏ ra bất ngờ khi được cộng điểm từ chính sách ưu tiên khu vực (KV). Ngược lại, nhiều thí sinh khác tỏ ra bức xúc khi học cùng lớp nhưng có thí sinh được hưởng ưu tiên KV1, trong khi mình thuộc KV2.

​Thái Lan: phát vòng đeo tay cho du khách

TT - Sau vụ hai khách du lịch balô người Anh bị sát hại hồi đầu tháng này, Thái Lan đưa ra ý tưởng phát vòng đeo tay có đánh số cho du khách nhằm nhanh chóng xác định danh tính của họ khi gặp rắc rối.

Bộ Tư pháp cần có quy định cụ thể

TT - Chuyện công dân có nhiều giấy khai sinh như anh Lương Đình S. (Tuổi Trẻ ngày 13-4) không phải là chuyện hiếm.

Khổ vì có hai... giấy khai sinh

TT - Trên giấy tờ đi học,anh Lương Đình S. (có hộ khẩu tại Q.Tân Phú, TP.HCM) có năm sinh 1985 và ghi đúng tên cha mẹ ruột, còn trong hồ sơ hộ tịch anh lại sinh năm 1986 và ở phần tên cha mẹ là tên chú thím của anh.

Rắc rối bảo hiểm vì nồng độ cồn trong máu

TT - Người tham gia bảo hiểm tự nguyện đối với xe máy bị tai nạn giao thông tử vong. Bên công an xác nhận nạn nhân lái xe không có sử dụng rượu bia, trong khi bệnh viện điều trị lại xác định... có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, từ đó dẫn tới rắc rối khi giải quyết chi trả bảo hiểm.

Những chuyện rắc rối trên trời - Kỳ 1: Thần khẩu hại xác phàm

TT - Theo quy định về an ninh hàng không, hành khách tuyệt đối không được nói đùa về chuyện bom mìn trong hành lý.

Nhập hộ khẩu trễ hạn cho trẻ, thủ tục quá rắc rối

TT - Tôi nhập hộ khẩu trễ hạn cho con theo địa chỉ của vợ tôi ở P.18, Q.4 (TP.HCM). Khi tôi đến Công an P.18 với giấy khai sinh của con và sổ hộ khẩu đăng ký ở phường của vợ tôi, một cán bộ công an ở đây đưa phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu rồi hướng dẫn cách ghi thông tin và bảo tôi qua UBND P.18 chứng nhận xác định tình trạng hộ khẩu.

Nhà thơ gặp rắc rối vì... thơ

TT - Một cuộc họp khá bất thường với nội dung "đối thoại giữa tác giả bài thơ và những người có quan tâm tới bài thơ Lời những cây dầu cổ thụ ở trụ sở ủy ban nhân dân" đã diễn ra chiều 13-8 tại Trung tâm thông tin công tác tuyên giáo (Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Ðồng Nai, TP Biên Hòa).