Tag: quyền tác giả

Quản lý của Đan Trường khởi kiện nhiều ca sĩ về bản quyền

Tối 27-10, ông Lý Hoàng Tuấn - quản lý của ca sĩ Đan Trường - xác nhận với Tuổi Trẻ Online đã nộp đơn khởi kiện ba ca sĩ sử dụng ca khúc (do HT Production nắm bản quyền) để đăng tải trên các nền tảng mạng chưa xin phép.

Nghi Rap Việt All Star Concert 2023 vi phạm bản quyền, Ký ức Hội An muốn làm tới cùng

Đơn vị sở hữu show diễn Ký ức Hội An nói đang mời luật sư xúc tiến các thủ tục pháp lý để buộc Rap Việt All Star Concert 2023 đưa ra lời xin lỗi.

Nhạc sĩ Vũ Thành An tặng toàn bộ tiền tác quyền âm nhạc cho việc thiện nguyện

Nhạc sĩ Vũ Thành An chính thức công bố chuyển nhượng quyền sở hữu tác quyền tất cả các tác phẩm âm nhạc của ông cho Công ty cổ phần Bảo vệ quyền tác giả quốc tế Việt - Mỹ mà đại diện là nữ ca sĩ Ngọc Châm, với mục đích thiện nguyện.

Ca sĩ Kiều Lệ bị xử phạt vì vu khống người giữ tác quyền bài hát 'Quy Nhơn mênh mang niềm nhớ'

Vu khống người giữ tác quyền, một ca sĩ ở Bình Định bị Công an xử phạt.

Phí tác quyền âm nhạc sẽ không còn độc quyền?

Nhiều công ty tổ chức biểu diễn âm nhạc không đồng thuận biểu mức tiền nhuận bút Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam đưa ra.

Concert BlackPink đối diện nguy cơ thu hồi giấy phép biểu diễn

Concert BlackPink tại Hà Nội hẳn là chặng dừng chân nhiều sóng gió nhất trong khuôn khổ world tour Born Pink của nhóm nhạc nữ thần tượng đình đám Kpop này.

Con gái Phú Quang: 'Đòi tiền tác quyền như đi đòi nợ thuê'

Sau khi được thừa hưởng di sản âm nhạc của cha là nhạc sĩ Phú Quang, nghệ sĩ Trinh Hương mới thấm thía chuyện ‘đòi tiền tác quyền như đi đòi nợ thuê’, mệt mỏi, ức chế không biết bao nhiêu mà kể...

Vi phạm quyền tác giả thu tiền tỉ, bị phạt chỉ vài triệu

Cần tăng mức xử phạt thích đáng và bổ sung quy định xử phạt cho các hành vi mới về vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan... là hai trong nhiều nội dung vừa được thảo luận tại hội nghị ngày 31-3 ở TP.HCM.

Ông Lê Hoàng: 'Chỉ một cơ sở cũng in lậu được 100 tấn sách bán online'

"Trước đây, việc in lậu 1-2 tấn sách đã là nhiều, nhưng gần nhất, PA03 Hà Nội đã phát hiện một cơ sở in lậu đến 100 tấn chỉ trong một lần phát hiện, hầu hết được bán trên các nền tảng online. Ngành xuất bản sắp chết".

Phương Mỹ Chi gặp sự cố mua nhầm tác quyền bài hát

Sự cố hài hước hy hữu này vừa được chính giọng ca 19 tuổi chia sẻ trên trang cá nhân và đành 'hẹn lại' người yêu nhạc để chờ ra mắt sản phẩm cuối cùng trong 'Chi?'.