Tag: quyền con người

Gambia hủy bỏ lệnh cấm hủ tục cắt âm vật?

Quốc hội Gambia vừa bỏ phiếu ủng hộ dự luật đảo ngược lệnh cấm đối với hủ tục cắt âm vật trẻ em gái 10-15 tuổi.

Yêu cầu Mỹ đưa Việt Nam khỏi danh sách theo dõi về tự do tôn giáo

Bộ Ngoại giao nhấn mạnh các nỗ lực đảm bảo quyền con người của Việt Nam đã được quốc tế thừa nhận rộng rãi. Việt Nam sẵn sàng đối thoại với Mỹ về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và tôn trọng lẫn nhau.

Nhật Bản đẩy mạnh sử dụng camera an ninh để ngăn chặn lạm dụng trẻ em

Chính phủ Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ các trường mẫu giáo và nhà trẻ lắp đặt camera an ninh để giám sát nhân viên, qua đó ngăn chặn hành vi đáng ngờ.

Ngày quốc tế chống nạn buôn người 30-7: Nạn nhân là ai?

TTCT - Những lời có cánh "chỗ làm bao ăn ở miễn phí, đi nhanh, chỉ trả trước một phần" thực chất là cái bẫy để các đường dây buôn người đưa lao động di cư vào tình trạng dễ tổn thương và lệ thuộc nợ nhằm kiểm soát họ nơi xứ người.

Thụy Điển và sự cố đốt Kinh Koran: hợp pháp chưa chắc hợp lý

TTCT - Làm thế nào mà một người đàn ông "đầu đen", râu ria xồm xoàm, lại có thể thản nhiên đạp lên cuốn Kinh Koran nhiều lần, nhét những lát thịt xông khói vào, rồi đốt cháy mấy trang trước nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thủ đô Stockholm?

Luật chờ nghị định, thông tư… tiếp tay cho lợi ích nhóm

"Ai soạn luật và soạn như thế nào?" là câu hỏi trước vấn nạn cài cắm lợi ích nhóm trong các điều luật.

Việt Nam nêu đề xuất tại Hội đồng Nhân quyền

Trong bối cảnh các thành tựu đảm bảo quyền con người của thế giới đang gặp nhiều thách thức, Việt Nam đề xuất Hội đồng Nhân quyền thông qua văn kiện khẳng định giá trị và cam kết của tất cả các nước đối với Tuyên ngôn nhân quyền.

Liên Hiệp Quốc cảnh báo AI đe dọa quyền con người

Liên Hiệp Quốc cảnh báo những tiến bộ gần đây của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng cho quyền con người, do đó cần có cơ chế bảo vệ để ngăn các vụ vi phạm.

Đi học ở tuổi 40

Một chiều đông 3 năm trước, chuyến bay của tôi từ Sài Gòn hạ cánh xuống sân bay Kastrup - thủ đô Copenhagen của Đan Mạch.

Nhìn gợi tình, nháy mắt liên tục kèm 'các yếu tố khác' mới là quấy rối tình dục nơi làm việc?

TTO - Các hành vi như nhìn gợi tình, nháy mắt liên tục… chỉ cấu thành hành vi quấy rối tình dục nơi làm việc nếu kèm các yếu tố khác như thái độ không mong muốn, không đồng thuận của người tiếp nhận.