Tag: Quỹ Tiền tệ quốc tế

IMF dự báo tăng trưởng của châu Á năm 2024

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo các nền kinh tế mới nổi châu Á tăng trưởng 5,2% trong năm 2024, trong khi kinh tế toàn cầu có thể hạ cánh mềm.

Doanh nghiệp cần gì để 'vượt bão' AI?

Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tác động đến khoảng 40% số lao động trên thế giới và khoét sâu thêm khoảng cách giàu nghèo nếu không có những giải pháp điều chỉnh.

Cả thế giới sắp chết chìm trong nợ nần

Trong dự báo mới nhất, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đưa ra ước tính đáng sợ: nợ công toàn cầu sẽ tương đương quy mô nền kinh tế thế giới vào cuối thập kỷ này.

Chặng 'hạ cánh' gập ghềnh của kinh tế thế giới

Dự báo mới nhất của IMF cho thấy kinh tế thế giới vẫn đang trên đà giảm đến năm 2024 dù nguy cơ suy thoái đã bớt phần nào.

BRICS và đồng USD

TTCT - Nhu cầu thoát khỏi sự chi phối của Mỹ và đồng đô la đã dẫn tới sự ra đời và lớn mạnh của BRICS.

Việt Nam, Indonesia hướng tới Đối tác chiến lược toàn diện

Đó là nhất trí của Thủ tướng Phạm Minh Chính với Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong cuộc gặp chiều 4-9, lần thứ hai trong năm 2023.

Kinh tế toàn cầu: Tăng trưởng mất đà, xuất khẩu "dò đáy"

TTCT - Nhận xét về cuộc họp của các bộ trưởng tài chính của G20 tại Ấn Độ năm nay, tờ Wall Street Journal có bài "Một nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng sôi động đang bắt đầu mất đà". Nguyên nhân do đâu và có thể hy vọng gì ở tương lai?

Châu Á đang hồi phục mạnh mẽ

Báo cáo đánh giá mới nhất của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cũng như nhiều chuyên gia khác đã bày tỏ tin tưởng vào phong độ tăng trưởng ổn định của kinh tế châu Á từ nay đến năm sau khi châu lục này đang có những bước "chạy đà" mạnh mẽ.

Lạm phát ở châu Âu tương phản, khó đoán

Theo số liệu của Văn phòng Thống kê liên bang Đức công bố hôm 29-6, Đức ghi nhận lạm phát tăng 6,8% trong tháng 6-2023 so với cùng kỳ năm ngoái, lần đầu tiên tăng trong 4 tháng qua.

Kinh tế Đức rơi vào suy thoái, có đáng lo không?

Đức là một nước sản xuất, xuất khẩu và tiêu dùng lớn nhất châu Âu, thế nên khi kinh tế Đức suy thoái, chắc chắn sẽ kéo theo nhiều hệ quả tiêu cực cho châu Âu, thậm chí trên toàn thế giới.