Tag: quy định pháp luật

Ông Phan Văn Mãi: Thành phố Thủ Đức đang mặc 'chiếc áo quá chật'

Thành phố Thủ Đức có nhiều cơ hội để làm những việc lớn nhưng chưa có cơ chế, chính sách đồng bộ khi "cái áo quá chật", theo Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi.

Lãnh đạo TP.HCM tiếp dân vào 20 và 27 hàng tháng

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký văn bản về việc thực hiện chế độ tiếp công dân của Thường trực UBND TP.HCM.

Từ 1-6, đăng hình ảnh, kết quả học tập của con là phạm luật

TTO - Đó là một trong những điểm nổi bật của Luật Trẻ em 2016 bắt đầu có hiệu lực từ ngày mai 1-6 với quy định trẻ em có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình...

Nghệ An khẳng định bắt Hoàng Đức Bình đúng pháp luật

TTO - Sáng 16-5, Tỉnh ủy Nghệ An phát thông tin chính thức khẳng định việc Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An bắt tạm giam bị can Hoàng Đức Bình là đúng quy định pháp luật.

Bộ ngành muốn giữ 10 quy định bị đánh giá “kém”

TTO - Phòng Thương mại và công nghiệp VN (VCCI) đã công bố kết quả cuộc bình chọn 30 quy định pháp luật tốt nhất và kém nhất năm 2016. Đã có bộ cam kết sửa, nhưng nhiều quy định được bình chọn kém sẽ chưa được thay thế…

​30 quy định pháp luật kém: Hậu quả của thiếu thực tiễn

TTO - Bình chữa cháy trên ôtô, đóng tài chính cho công đoàn bằng 2% quỹ lương hay quy định không được đặt tên doanh nghiệp trùng tên doanh nhân… được đề cử vào danh sách những quy định… kém của năm 2016.

70% nghị định, thông tư bị đánh giá kém

TTO - Trong tổng số 237 quy định được đề cử tại cuộc bình chọn quy định pháp luật năm 2016 do VCCI công bố, có tới 123 quy định bị đánh giá ở mức kém (chiếm gần 52%).

Tạo “phản xạ mang tính luật pháp”

TT - Chuyện chỉ có một số ít bạn trẻ cho rằng cần chủ động nắm luật (như khảo sát “Đụng chuyện mới tìm hiểu luật” trên Tuổi Trẻ ngày 7-3) là điều bình thường trong bối cảnh xã hội mà chúng ta đang sống.

Ít hiểu luật, dễ vi phạm

TT - Từ kết quả khảo sát 
cho thấy nhiều người trẻ chưa quan tâm đến việc tìm hiểu và áp dụng các quy định của pháp luật, các chuyên gia cho rằng điều này dẫn đến việc họ dễ vi phạm luật và khó tự bảo vệ mình.

Cảnh sát biển bắt tàu chở 3.700 tấn than cám không giấy tờ

TTO - Cảnh sát biển Việt Nam hiện đang mở rộng điều tra, xác minh vụ việc tàu chở 3.700 tấn than không rõ nguồn gốc tại vùng biển Quảng Ninh để xử lý theo quy định pháp luật.