Tag: Quốc vương Thái Lan

Vua Thái ân xá, cựu thủ tướng Thaksin chỉ còn chịu án tù 1 năm

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã giảm án tù cho cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra từ 8 năm xuống còn 1 năm, Reuters dẫn tin từ tờ báo hoàng gia Royal Gazette ngày 1-9.

Người Thái phá vỡ cấm kỵ 90 năm, công khai thách thức hoàng gia

TTO - Hàng ngàn người Thái Lan đã đổ xuống đường ngày 20-9, công khai kêu gọi hạn chế quyền lực của quốc vương, nhấn mạnh đất nước thuộc về nhân dân chứ không phải vua Rama X.

Quốc vương Thái Lan thâu tóm thêm quân, mở rộng quyền lực

TTO - Hai trung đoàn bộ binh đã được điều chuyển và đặt dưới quyền chỉ huy trực tiếp của Quốc vương Thái Lan Maha Vajirusongkorn (Rama X) bởi một sắc lệnh hoàng gia không cần thông qua quốc hội.

Quốc vương Thái Lan lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng

TTO - Một ngày sau lễ lên ngôi, vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn sẽ có mặt trong lễ diễu hành của hoàng gia chào người dân.

Vua Thái kêu gọi đoàn kết dân tộc

TTO - Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức đăng cơ ngày 4-5 trong một hoàng cung lộng lẫy, với một loạt nghi thức tỉ mỉ được tiếp nối nhiều thế kỷ mà lần tổ chức gần nhất cách đây gần 7 thập niên.

Thái Lan đúc đồng xu mệnh giá 1 triệu baht

TTO - Các đồng xu được làm bằng bạch kim để "ngay cả hơi thở của mọi người cũng không được phép chạm vào bề mặt của chúng". Đây là đồng xu mệnh giá cao nhất từng được đúc ở Thái Lan.

Lễ đăng quang của Vua Thái diễn ra trong ba ngày đầu tháng 5-2019

TTO - Theo một thông báo được Văn phòng Hoàng gia Thái Lan phát đi ngày đầu năm mới, Nhà Vua Maha Vajiralongkorn, tức Vua Rama X sẽ tổ chức Lễ Đăng quang ngôi Vua từ ngày 4 đến 6-5 tới.

Những điều ít biết về nhà vua mới của Thái Lan

TTO - Ngày 29-11, Hội đồng lập pháp Thái Lan đã họp phiên đặc biệt và thông báo chuẩn y nghị quyết của nội các, suy tôn thái tử Maha Vajiralongkorn trở thành quốc vương Rama thứ X của triều đại Chakri.

Quốc vương Bhumibol Adulyadej sẽ được hỏa táng

TTO - Tối 16-10, Phủ nội vụ Hoàng gia Thái Lan cho biết người dân trong nước và khách quốc tế sẽ được vào viếng Quốc vương Bhumibol Adulyadej kể từ ngày 28-10. 

Nhiều tài khoản bị tấn công vì "bất kính" với vua Thái

TTO - Nhiều chủ tài khoản không đổi màu hình nền hoặc hình đại diện sang đen trắng đã bị tấn công mạng và bị buộc tội "bất kính".