Tag: Quốc hội Thái Lan

Thái Lan đã có tân Thủ tướng, ứng viên Srettha Thavisin của Đảng Pheu Thai đắc cử

Ông trùm bất động sản Srettha Thavisin là ứng viên thủ tướng duy nhất trong cuộc bầu chọn tại Quốc hội Thái Lan ngày 22-8. Vượt ngưỡng 375 phiếu cần thiết, ông trở thành tân thủ tướng Thái Lan.

Đảng Pheu Thai dẫn đầu cuộc đua lập chính phủ sau khi ông Pita bị loại

Với việc lãnh đạo Đảng Tiến bước Pita Limjaroenrat bị tước tư cách ứng viên thủ tướng, Đảng Pheu Thai đang dẫn đầu cuộc đua lập chính phủ và giành ghế thủ tướng.

Ông Pita bị Quốc hội Thái Lan tước tư cách ứng viên thủ tướng

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan cho biết Quốc hội đã bỏ phiếu và quyết định không đề cử lãnh đạo Đảng Tiến bước (MFP) Pita Limjaroenrat làm thủ tướng.

Quốc hội Thái Lan hoãn sửa đổi Hiến pháp, 'chọc giận' người biểu tình

TTO - Quốc hội Thái Lan ngày 24-9 bỏ phiếu hoãn đưa ra quyết định sửa đổi Hiến pháp theo yêu cầu của người biểu tình phản đối chính phủ, thay vào đó thành lập một ủy ban nghiên cứu việc này trước.

Ẩn số từ 7 triệu cử tri trẻ trong cuộc bầu cử Thái Lan

TTO - Hôm nay (24-3), lần đầu tiên trong 8 năm, người dân Thái Lan mới lại được đi bỏ phiếu trong một cuộc bầu cử Quốc hội (Hạ viện) đã được chờ đợi rất lâu và bị trì hoãn tới 5 lần trong 5 năm qua.

Thủ tướng Thái Lan: 'Đừng nhầm lẫn an ninh mạng và quyền con người'

TTO - Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha ngày 14-3 kêu gọi người dân và doanh nghiệp "đừng nhầm lẫn an ninh mạng với quyền con người" và khẳng định luật an ninh mạng mới được thông qua ở nước này sẽ không bị sử dụng vào mục đích xấu.

Bầu cử Thái Lan khó đoán định

TTO - Sopa Trontong, 34 tuổi, là một cố vấn tài chính sống ở tỉnh Chiang Mai, miền bắc Thái Lan. Điềm tĩnh, chuyên nghiệp và ít quan tâm chính trị là những thứ để nói về cô.

Quốc hội Thái hợp pháp hóa cần sa y tế

TTO - Cơ quan lập pháp Thái Lan ngày 25-12 đồng ý sửa luật để hợp pháp hóa cần sa dùng trong lĩnh vực y tế và nghiên cứu, với một nhà làm luật mô tả việc này như một "món quà năm mới".

Thái tử Maha chấp thuận làm Vua Thái Lan

TTO - Tiến trình tiếp ngôi ở Thái Lan đã diễn ra nhanh hơn so với các thông tin đã loan đi trước đó. Thái tử Maha Vajiralongkorn đã chấp thuận lên ngôi Vua sau lời mời chính thức của Quốc hội.

Quốc hội Thái Lan hỗn loạn vì luật hòa giải

TTO - Tối 31-5, Quốc hội Thái Lan hỗn loạn khi các nghị sĩ đối lập phản ứng kêu gọi của người phát ngôn quốc hội Somsak Kiatsuranont về việc bỏ phiếu dự luật luật hòa giải dân tộc thảo luận chiều cùng ngày.