Tag: quốc hội Anh

Quan hệ căng thẳng, đại sứ Trung Quốc bị cấm dự sự kiện tại Quốc hội Anh

TTO - Đại sứ Trung Quốc tại Anh, ông Trịnh Trạch Quang dự kiến phát biểu tại một sự kiện ở Quốc hội Anh vào ngày 15-9. Nhưng ông đã bị cấm cửa và sự kiện cũng bị hủy. Phía Trung Quốc chỉ trích động thái này.

Boris Johnson - 'ông Trump của nước Anh'

TTO - Từng bao lần vấp phải khó khăn trên chính trường, ông Boris Johnson của năm 2019 lại trở thành một sự lựa chọn của thời đại.

Iran tấn công 9.000 tài khoản email trong Quốc hội Anh

TTO - Cơ quan tình báo Anh cho biết Iran đã tiến hành một vụ tấn công mạng “thô bạo” nhằm vào Quốc hội Anh, tấn công hàng chục nghị sĩ trong mùa hè năm nay.

Iran tấn công 9.000 tài khoản email trong Quốc hội Anh

TTO - Cơ quan tình báo Anh cho biết Iran đã tiến hành một vụ tấn công mạng “thô bạo” nhằm vào quốc hội Anh, tấn công hàng chục nghị sĩ trong mùa hè năm nay.

Quốc hội Anh bị tấn công mạng, thư điện tử bị xâm nhập 

TTO - Chưa rõ chủ mưu và động cơ vụ tấn công nhưng phía Quốc hội Anh cho rằng họ có đủ khả năng kỹ thuật để ngăn chặn vụ việc.

Cơn địa chấn trên chính trường Anh

TTO - Bất ngờ lớn đã xảy ra trong cuộc bầu cử sớm ngày 8-6 khi Đảng Bảo thủ đánh mất thế đa số dù vẫn là đảng nắm số ghế lớn nhất trong Quốc hội Anh. Kết quả cũng gây lo ngại về cuộc đàm phán Brexit.

​Hạ viện Anh phê chuẩn kế hoạch bầu cử sớm của bà May

TTO - Với 522 phiếu thuận và 13 phiếu chống, Hạ viện Anh ngày 19-4 chính thức thông qua kế hoạch tổ chức một cuộc tổng tuyển cử sớm vào ngày 8-6.

​Quốc hội Anh thông qua dự luật Brexit

TTO - Những người biểu tình trước tòa nhà Quốc hội Anh ở London cũng không ngăn cản được quyết định đã được sự đồng thuận của người dân qua cuộc trưng cầu dân ý năm trước.

Chủ tịch Bercow ngăn ông Trump phát biểu tại Hạ viện Anh

TTO - Tuyên bố do chủ tịch Hạ viện Anh John Bercow bất ngờ đưa ra trước chuyến công du cấp nhà nước tới Anh của tân tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cựu Thủ tướng Anh David Cameron bỏ ghế nghị sĩ

TTO - Cựu Thủ tướng Anh David Cameron đã bỏ thêm ghế nghị sĩ sau chiếc ghế Thủ tướng do thất bại trong cuộc trưng cầu ý dân về việc đi hay ở lại Liên minh châu Âu.