Tag: quảng cáo thực phẩm chức năng

Đề xuất nghệ sĩ, KOL chỉ đăng cảm nhận sản phẩm trên mạng xã hội sau khi trực tiếp sử dụng

Dự thảo sửa đổi Luật Quảng cáo đề xuất bổ sung quy định hoạt động của người có ảnh hưởng như nghệ sĩ, KOL khi quảng cáo sản phẩm.

Bộ Y tế cảnh báo việc giả mạo bác sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng là thuốc

Ngày 23-5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo về việc mạo danh các bác sĩ, quảng cáo thực phẩm chức năng là thuốc chữa bệnh để bán sản phẩm.

Vợ chồng bất đồng vì con chọn ngành nghệ thuật

Kỳ tuyển sinh đại học đã cận kề, phụ huynh bắt đầu chọn trường cho con. Người muốn con làm bác sĩ, người lại chọn nghề IT, một số thích ngành nghệ thuật.

TTO - Đó là ý kiến của đa số bạn đọc phản hồi về việc mạo danh bác sĩ để bán thực phẩm chức năng chữa bách bệnh.

Thực phẩm chức năng cần được cơ quan chức năng ra tay dọn dẹp

TTO - Công bằng mà nói, nhiều thực phẩm chức năng (TPCN) có công dụng nhất định trong hỗ trợ điều trị bệnh hoặc tăng cường sức khỏe. Thế nhưng, kiểu quảng cáo "thổi phồng" lên tận mây xanh, như kiểu "vịt xiêm hóa thiên nga" thì quả là bất thường.

Xử lý nghiêm việc livestream xúc phạm danh dự, nhân phẩm

TTO - Bộ Thông tin và truyền thông vừa đề nghị các tỉnh, thành tăng cường công tác quản lý, xử lý người livestream xúc phạm danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân khác, sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục.

Cục Văn hóa cơ sở yêu cầu kiểm soát hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng

TTO - Cục Văn hóa cơ sở vừa có văn bản yêu cầu kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

“Lách” luật quảng cáo thực phẩm chức năng

TTO - Không thể quảng cáo thực phẩm chức năng có công dụng chữa bệnh nên nhiều doanh nghiệp đang “lách” bằng thư cảm ơn, bài “nhân vật chia sẻ” khiến nhiều người tin rằng loại thực phẩm chức năng được nói đến có công dụng chữa bệnh.

Quảng cáo thực phẩm chức năng là thuốc, phạt 65 triệu đồng

TTO - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có quyết định xử phạt Công ty cổ phần Triệu Sơn (P.Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) 65 triệu đồng, do quảng cáo sản phẩm Ancan trên một số website mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung.