Tag: quân sự

Xót lòng thấy xe tăng, máy bay hoen gỉ giữa trời Huế

16 hiện vật là xe tăng, pháo, máy bay từng tham chiến trong chiến tranh Việt Nam đang xuống cấp trơ trọi giữa trời nắng mưa ở Huế.

Lầu Năm Góc để lọt nghiên cứu AI quân sự nhạy cảm sang Trung Quốc?

Các nhà lập pháp Mỹ yêu cầu Bộ Quốc phòng trả lời: Tại sao họ lại bỏ qua dấu hiệu một nhà khoa học chuyển nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo quân sự nhạy cảm sang Trung Quốc?

Trung Quốc yêu cầu Mỹ ngừng hỗ trợ quân sự cho Đài Loan

Tại cuộc họp hiếm hoi về quốc phòng trong 1 năm qua, Trung Quốc đã khẳng định với Mỹ sẽ không nhượng bộ về vấn đề Đài Loan, và kêu gọi Washington ngừng hỗ trợ quân sự cho hòn đảo này.

Bí thư Thành ủy TP.HCM và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị về quốc phòng

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang đồng chủ trì hội nghị về quân sự, quốc phòng gắn với phát triển kinh tế, xã hội tại TP.HCM.

Điều tra: Lầu Năm Góc nhận 'hoa hồng' từ đạn quân sự bán cho dân

Nhà máy Đạn dược quân đội Lake City ở bang Missouri, Mỹ cung ứng cho dân thường khoảng 4 triệu viên đạn quân sự mỗi ngày.

Về từ cõi chết, thủ lĩnh bí ẩn của Hamas chỉ huy cuộc tấn công Israel?

Các điệp viên Israel tin rằng thủ lĩnh Hamas Mohammed Sinwar, người được cho đã chết vào năm 2014, vẫn còn sống, ẩn nấp trong đường hầm Dải Gaza suốt nhiều năm, và chủ mưu vụ tấn công ngày 7-10.

Triều Tiên nói hợp tác với Nga là 'tự nhiên'

Phản ứng lại chỉ trích và lo ngại của các nước, Triều Tiên cho biết hợp tác với Nga là "tự nhiên" và "thông thường" giữa các nước láng giềng muốn tăng cường hợp tác với nhau.

Đội quân 'Ác quỷ và Thiên thần' Ukraine tìm chỉ huy hàng đầu Nga để bắn tỉa

Các tay súng tinh nhuệ Ukraine đang tập trung vào việc bắn tỉa các chỉ huy cấp cao của Nga.

Ukraine, Nga cùng đưa 'đội quân robot' tham chiến

Ukraine đổi mới công nghệ chiến tranh khi triển khai 'đội quân robot' dọc chiến tuyến chống lại lực lượng Nga. Ngược lại, Nga cũng đã đưa robot được AI hỗ trợ vào cuộc chiến.

Ukraine phản công bất lợi vì thiếu chiến đấu cơ F-16?

Cuộc phản công của Ukraine đã bắt đầu từ 2 tháng trước, với "bài học" từ NATO bằng sự kết hợp của bộ binh, xe bọc thép và không quân, nhưng đến nay chiến đấu cơ F-16 vẫn chưa vào cuộc.