Tag: quan sát bình luận

Có mùi khí đốt ở Benham

TTO - Không phải vô cớ mà tàu Trung Quốc kéo đến bờ lục địa Benham khảo sát địa chất. Khu vực bờ lục địa rộng đến 13 triệu hecta này được cho là chứa nhiều tài nguyên khoáng sản và khí đốt.

Bãi cạn Scarborough trở thành tâm điểm tranh luận

TTO - Bãi cạn Scarborough đang trở thành tâm điểm tranh luận liên quan đến kế hoạch “đảo hóa” của Trung Quốc và những hệ quả của nó tới tình hình Biển Đông.

Quan hệ độc đáo Nhật - Ấn

TT - Cuộc viếng thăm Ấn Độ trong ba ngày cuối tuần vừa qua của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe có thể được xem như hình mẫu của sự hữu nghị, của tính chiến lược.

Thổ Nhĩ Kỳ bắn Su-24 của Nga: Không phải ngẫu nhiên!

TT -  Chiếc máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi đang thực hiện các cuộc không kích tại khu vực mà Nga luôn nói là “thuộc quyền kiểm soát của IS”.

Mỹ - Trung: Đã hết thời kiểu “quan hệ nước lớn”

TT - Có vẻ như bữa ăn kết hợp làm việc tối 24-9 cùng các cuộc họp suốt ngày 25-9 đã đem lại ít đồng thuận hơn so với mong muốn của người khách đến từ Bắc Kinh và càng không là một thỏa hiệp giữa các “ông lớn” như dư luận có thể trông ngóng hay e ngại.

​Kịch bản không mong muốn cho biển Đông

TT - Các nhà lãnh đạo ASEAN cho rằng cần phải bảo đảm giải quyết hòa bình các tranh chấp lãnh thổ ở biển Đông, phù hợp với luật pháp quốc tế.

​Âu lo trước thềm thượng đỉnh ASEAN

TT - Mọi tuyên bố cho dù của chủ tịch thượng đỉnh ASEAN lần này hay của G7 cũng chỉ là vô bổ trước Bắc Kinh khi mục tiêu của họ là làm bá chủ Thái Bình Dương, bắt đầu là biển Đông.

​Khi Kissinger “chỉ đường cho... chạy”

TT - Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải đã mở đầu bài phát biểu ở hội nghị quốc tế về hợp tác Trung - Mỹ trong các vấn đề an ninh toàn cầu vừa tổ chức tại Washington.

​Ác mộng tham nhũng của tổng thống Brazil

TT - Sau cuộc biểu tình đông khoảng 600.000 người hôm 12-4, Đài CNN chạy tít: “Dân Brazil biểu tình đòi luận tội tổng thống”.

Đàm phán hạt nhân qua chặng 1, Mỹ hào hứng, Iran hả hê

TT - Các bên đàm phán vấn đề hạt nhân Iran cuối cùng cũng đã đến đích chặng 1. Đã có nhiều nụ cười nhưng không ít cái nhíu mày.