Tag: quân nhân

Vợ quân nhân bỏ việc theo chồng ra Bắc, vào Nam 'tìm con' suốt 10 năm

Bỏ công việc giáo viên mầm non, sau khi kết hôn, chị Nguyễn Thị Yến (33 tuổi) theo chồng là quân nhân vào Khánh Hòa, rồi lại ra Hải Phòng với mong mỏi đón con yêu. Sau 10 năm ròng rã, cuối cùng hai vợ chồng đã đón được đứa con đầu lòng.

Quân đội Ukraine sắp cạn nguồn tuyển quân?

Ukraine đang đối mặt với tình trạng thiếu nguồn tuyển quân bổ sung. Nếu không cải thiện, Kiev có thể thất bại trong cuộc chiến với Nga.

Nghiên cứu bổ sung chế độ cho quân nhân gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc

Ngày 23-5 tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị tổng kết thi hành nghị định số 162 quy định một số chế độ, chính sách đối với cá nhân và công tác bảo đảm đối với các tổ chức của Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Đề nghị thi hành kỷ luật với 16 quân nhân vi phạm pháp luật

Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đề nghị Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng thi hành kỷ luật quân đội bằng hình thức tước danh hiệu quân nhân đối với 14 trường hợp, khai trừ khỏi Đảng và giáng cấp bậc quân hàm đối với 2 trường hợp.

Điều tra vụ quân nhân tử vong tại lữ đoàn 86, Binh chủng Hóa học

Binh chủng Hóa học cho biết hiện Cơ quan điều tra hình sự khu vực Binh chủng Hóa học đang tiến hành điều tra vụ quân nhân tử vong, theo quy định của pháp luật.

Chiến hạm Thái Lan chìm: 30 lính thủy đánh bộ vẫn còn mất tích

Hải quân và không quân Thái Lan đang triển khai một số tàu, máy bay không người lái và trực thăng để xác định vị trí 30 lính thủy đánh bộ vẫn còn mất tích, gần hai ngày sau khi chiến hạm chở họ bị chìm ở vịnh Thái Lan.

Ông Putin ký quyết định tăng 137.000 quân nhân vào lực lượng vũ trang Nga

TTO - Hãng thông tấn Nga RT đưa tin ngày 25-8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký quyết định về việc tăng quy mô của lực lượng vũ trang Nga.

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân Nam Sudan chịu ảnh hưởng mưa lũ

TTO - Tại Nam Sudan, các quân nhân 'mũ nồi xanh' đã khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của lũ lụt.

Xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh tử nạn ở Ninh Thuận: Luật sư nói 'đúng quy định'

TTO - Liên quan đến vụ "Nữ sinh đi xe máy va chạm ôtô, ra đi trước thi tốt nghiệp THPT", giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận cho biết cần phải có hội đồng khoa học, bác sĩ chuyên môn mới đánh giá được nồng độ cồn trong máu của nữ sinh tử nạn.

Khẩn trương xác minh nguyên nhân tử vong của một binh nhất của Trường sĩ quan Lục quân 1

TTO - Phát hiện binh nhất Lý Văn Phương vắng mặt, chỉ huy đơn vị đã tổ chức lực lượng tìm kiếm, sau đó người dân phát hiện một tử thi nổi trên hồ nước, sơ bộ xác định là quân nhân.