Tag: quản lý giao thông

TP.HCM đề xuất dùng trí tuệ nhân tạo nhận diện xe cộ ra vào Tân Sơn Nhất

TTO - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất thí điểm sử dụng trí tuệ nhân tạo nhận diện tự động phương tiện lưu thông vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Đã khắc phục sự cố đèn tín hiệu giao thông bất hợp lý

TTO - Thắc mắc của bạn đọc Đoàn Hòa về đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư Trần Não - Mai Chí Thọ (Q.2, TP.HCM) bất hợp lý, đã được  đại diện Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn khắc phục ngay trong sáng cùng ngày.

Xây dựng cầu Nhị Thiên Đường 1 mới vẫn giữ nét xưa

TTO - Sở GTVT TP cho biết đã thống nhất ý kiến với các cơ quan thẩm quyền về việc xây cầu Nhị Thiên Đường 1 mới nhưng vẫn giữ kiến trúc cổ xưa của cầu Nhị Thiên Đường cũ.

​Đẩy nhanh chống ùn tắc tại cửa ngõ sân bay

TTO - TP.HCM sẽ mở rộng đường và tăng cường các biển báo hướng dẫn để người dân có thể đi về các con đường nhánh khác, hạn chế tối đa xe cộ qua đường Trường Sơn.

Đèn tín hiệu giao thông mấy pha thì hợp lý?

TTO - Nhiều ý kiến bạn đọc cho rằng tại một số ngã đường ở TP.HCM, xe đi thẳng và xe rẽ trái cùng lúc dẫn đến những hiểm nguy cho người đi đường.

Cần xem xét trách nhiệm xây cầu

TT - Bạn đọc cho rằng ngoài lỗi của tài xế (nếu có) còn có lỗi của việc xây cầu không đảm bảo quy định về độ tĩnh không và thiếu hướng dẫn cho người đi đường.

7 thứ trưởng "vi hành" kiểm tra quản lý giao thông

TT - Ngày 15-7, Bộ GTVT công bố quyết định của bộ trưởng Bộ GTVT về kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông vận tải đường bộ và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách tại Điện Biên, Thừa Thiên - Huế và Bình Dương.

Thí điểm hệ thống quản lý giao thông thông minh

TT - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề nghị UBND TP cho phép nghiên cứu, lập đề án, thực hiện song song hai đề án về thu phí trên đại lộ Thăng Long và đề án thí điểm hệ thống quản lý giao thông thông minh trên đại lộ này.

Lời "đề nghị" của giám đốc sở

TT - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Ngãi bắt quả tang một đơn vị thi công đường cẩu thả ngay trên địa bàn của mình, nhưng chỉ có thể xử lý bằng cách “đề nghị”.